Hà Nội: Lịch trình của bệnh nhân Covid-19 ở ngoài cộng đồng 10 ngày mới được phát hiện

Vũ Hân
Vũ Hân
08/02/2021 08:42 GMT+7

Nhận định bệnh nhân Covid-19 mới ghi nhận ở Q.Nam Từ Liêm có nguy cơ lây nhiễm cao do đã có 10 ngày ở ngoài cộng đồng trước khi phát hiện dương tính, sáng 8.2, TP.Hà Nội đã công bố lịch trình của bệnh nhân này.

Bệnh nhân tên là N.T.K.A, nữ, 28 tuổi, là nhân viên văn phòng, có địa chỉ làm việc tại 221 Đội Cấn (Q.Ba Đình).
Bệnh nhân trú tại tầng 20, toà B, chung cư Garden Hill; số 99 Trần Bình, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, là F1 của bệnh nhân 1722 (em vợ của bệnh nhân 1694, trú tại P.Xuân Phương, công nhân của Nhà máy Z153).

Lịch trình bệnh nhân Covid-19 mới ở Hà Nội: Từng gặp BN1722 trong 5 phút, có đeo khẩu trang

Xác minh sơ bộ lịch trình của bệnh nhân như sau: ngày 26.1, bệnh nhân gặp F0 (bệnh nhân 1722) tại cổng chung cư, nói chuyện trong khoảng 5 phút, cả 2 có đeo khẩu trang.
Ngày 29.1, buổi sáng bệnh nhân có đến cơ quan tại số 221 Đội Cấn để ký văn bản và tiếp xúc với một người tên N., có đi đến chợ Mỹ Đình (không nhớ rõ những nơi đã đến).
Chiều 29.1, bệnh nhân đi xe máy một mình đến khu vực Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội để liên hệ khám bệnh cho con, nhưng khi đến cổng thì thấy có biển báo viện chưa khám và làm xét nghiệm cho các bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, nên lại đi xe về. Quá trình đi và về bệnh nhân không tiếp xúc với ai. Tất cả các thời điểm bệnh nhân ra ngoài đều đeo khẩu trang.
Ngày 30.1, có bạn tên L., địa chỉ tại Trần Cung, P.Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm, sang nhà bệnh nhân chơi khoảng 30 phút.
Ngày 2.2 và ngày 4.2, bệnh nhân đi gội đầu tại cửa hàng dưới tầng 1 của chung cư. Trong quá trình đi gội đầu có đeo khẩu trang, khi đi thang máy và khi tiếp xúc với nhân viên cửa hàng gội đầu bệnh nhân không đeo khẩu trang.
Ngày 5.2, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho và đau rát họng. 16 giờ 45 ngày 6.2, bệnh nhân gọi điện vào số điện thoại đường dây nóng của CDC Hà Nội xin tư vấn.
Những khoảng thời gian còn lại bệnh nhân chỉ ở nhà chăm con, không đi ra ngoài và tiếp xúc với ai khác.
Đến ngày 7.2, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Q.Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SAR-CoV-2 cùng ngày. 

Hà Nội tìm người đến tiệm tóc, chợ cóc,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Hiện đã điều tra, xác minh được tổng số 8 F1 của bệnh nhân, trong đó 1 người là giúp việc của gia đình, sống chung với gia đình; 1 trẻ 10 tháng tuổi là con bệnh nhân; 1 người đến nhà bệnh nhân chơi ngày 30.1; 4 nhân viên quán gội đầu; 1 nhân viên văn phòng nơi bệnh nhân làm việc.
Các khu vực liên quan khác gồm quán gội đầu tại tầng 1 chung cư Garden Hill, công ty tại số 221 Đội Cấn.  
Hiện bệnh nhân và 2 F1 cùng nhà đã được chuyển đến viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh) điều trị và cách ly; 4 F1 tại quán gội đầu được chuyển đi cách ly tập trung tại Pháp Vân - Tứ Hiệp (H.Thanh Trì, Hà Nội).
Toàn bộ các khu vực liên quan trên địa bàn P.Mỹ Đình 2 đã được phun khử khuẩn. Các trường hợp liên quan và người dân trong chung cư Garden Hill đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến 3 giờ  ngày 8.2 đã lấy được 198 mẫu. 2 toà A và B của chung cư Garden Hill đã được lập rào chắn cách ly y tế
Cơ quan chức năng đang tiếp tục thông báo đến các đơn vị liên quan về lịch trình và tiền sử tiếp xúc của F0 để xác minh điều tra các trường hợp liên quan và triển khai các biện pháp phòng dịch. 

Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính Covid-19, nguy cơ lây lan cộng đồng rất cao

Trước những ảnh hưởng tiêu cực của các bình luận thiếu thiện chí về lịch trình của bệnh nhân Covid-19, mới đây, cơ quan chức năng đã kêu gọi mọi người không kỳ thị để bệnh nhân Covid-19 và những người tiếp xúc hợp tác tốt hơn, cùng phòng, chống dịch. 
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đợt dịch này ghi nhận tỷ lệ F0, F1 bất hợp tác, không khai báo lịch trình đầy đủ, không tự thông báo về tình trạng của mình đến cơ quan chức năng... cao hơn hẳn các đợt dịch trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.