Hà Nội đề nghị người dân hạn chế di chuyển

Vũ Hân
Vũ Hân
05/02/2021 07:34 GMT+7

Chiều 4.2, Sở Y tế Hà Nội cho biết TP.Hà Nội đã xuất hiện ca dương tính với Covid-19 mới tại Láng Hạ (Q.Đống Đa), đưa tổng số bệnh nhân Covid -19 trên địa bàn lên con số 22.

 Với sự xuất hiện của bệnh nhân này, tình hình kiểm soát dịch của Hà Nội chưa khả quan như kỳ vọng.
Trưa 4.2, UBND TP.Hà Nội cũng đã phát đi Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND TP về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Hà Nội xác định phòng, chống dịch “là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu” trong dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, Hà Nội vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người, giữ khoảng cách, khai báo y tế, khi có dấu hiệu ho, sốt phải đến ngay cơ quan y tế...
Đặc biệt, Hà Nội đề nghị người dân hạn chế di chuyển, nhất là trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong vận chuyển hành khách công cộng.

Hà Nội chỉ thị hạn chế di chuyển, tiệc tùng tất niên dịp tết Nguyên đán vì Covid-19

Trước lo lắng của người dân về việc có được về quê ăn tết hay không, những người nào sẽ bị cách ly, ngày 4.2, PV Thanh Niên đã cố gắng liên lạc với Sở Y tế Hà Nội để được hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được phản hồi. Đến nay, Hà Nội vẫn chưa có hướng dẫn nào cụ thể về việc này. Hôm 3.2, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết hiện Hà Nội không cấm người dân rời khỏi Hà Nội về quê, cũng như không cấm người dân các địa phương về Hà Nội, mà “quan trọng là người dân đi như thế nào và thấy có cần thiết phải đi hay không".
Ghi nhận của PV Thanh Niên trong ngày 4.2, người đi trên các phương tiện ra, vào Hà Nội đều không cần khai báo y tế.

Chợ hoa Mê Linh đìu hiu thê thảm ngày cận tết vì nỗi sợ Covid-19


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.