Hà Nội mưa rào xối xả đầu ngày, miền Bắc còn mưa trong 2 ngày tới

04/04/2019 10:15 GMT+7

Vùng mây đối lưu đã gây mưa rào xối xả cho nhiều khu vực nội thành Hà Nội, còn các tỉnh miền Bắc được cảnh báo còn mưa trong 2 ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày 4.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) cho biết, ra đa thời tiết và định vị sét đã ghi nhận vùng mây đối lưu từ phía tây bắc dịch chuyển về phía khu vực nội thành Hà Nội.
Ngay từ sáng sớm nay, vùng mây này đã khiến nhiều khu vực như quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoài Đức và Hà Đông có mưa rào xối xả. Dự báo, vùng mây đối lưu sẽ còn tiếp tục lan rộng sang các quận nội thành khác gây mưa kéo dài trong sáng nay; trong cơn giông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ghi nhận trên nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội, cho đến 8 giờ sáng nay, mây giông khiến trời tối đen. Nhiều người đi làm khá khó khăn khi phải di chuyển, đi làm dưới trời mưa tầm tã. Dù di chuyển trong phố, nhiều phương tiện ô tô, xe máy phải bật đèn quen sát khi tầm nhìn bị hạn chế.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm qua, 3.4, và rạng sáng nay, 4.4, nhiều khu vực vùng núi miền Bắc đã có mưa to như Mộc Châu (Sơn La) có mưa 34 mm; Mù Cang Chải (Yên Bái) có mưa 42 mm; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có mưa 34 mm; Hữu Lũng (Lạng Sơn) có mưa 41 mm… Trong đó, nhiều khu vực vùng núi của huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã được cảnh báo nhiều khả năng xảy ra sạt lở đất khi tiếp tục có mưa to.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao dịch chuyển dần sang phía đông, kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông, các tỉnh Bắc bộ sẽ còn có mưa kéo dài đến hết ngày mai, 5.4, với lượng mưa phổ biến từ 48 - 80 mm/24 giờ.
Trong đó, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có khả năng mưa rất to, lượng mưa trên 100 mm/24 giờ, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung trong đêm và sáng sớm. Người dân ở vùng núi đặc biệt đề phòng mưa kèm theo giông lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.
mua-giong
Trời mưa như trút nước trên đường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội lúc 7 giờ 30 phút sáng nay Ảnh Hoàng Phan
mua-giong
mua-giong
Dù đã 8 giờ sáng nhưng trời mưa lớn tầm nhìn bị hạn chế, nhiều phương tiện phải bật đèn khi di chuyển trên đường phố Ảnh Hoàng Phan
mua-giong
Sau gần 30 phút mưa rào, nhiều đoạn đường trên phố Xuân Diệu (Q.Tây Hồ, Hà Nội) đã ngập nước khiến các phương tiện qua lại khó khăn Ảnh Hoàng Phan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.