'Hà Nội nâng mức cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 lên mức cao nhất'

Vũ Hân
Vũ Hân
29/04/2021 18:45 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , đặc biệt là sự xuất hiện của chùm ca bệnh tại Hà Nam, Hà Nội đã nâng mức cảnh báo nguy cơ Covid-19 lên mức cao nhất .

Mọi người dân rời Hà Nội trở về đều phải khai báo y tế

Chiều 29.4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã nhắc đến chùm ca bệnh tại Hà Nam, cảnh báo việc đến chiều tối nay đã có 5 ca F0, hơn 30 F1, trong đó Hà Nội cũng có 2 ca F1 liên quan (1 trường hợp ở H.Thanh Trì, trường hợp còn lại ở H.Đông Anh).
Với diễn biến này, ông Dũng đã yêu cầu Hà Nội "nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất", và yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với 2 trường hợp F1 nêu trên.

Hà Nội thêm 2 ca Covid-19 là công nhân khu công nghiệp Thăng Long

Nhận định tình hình dịch trong những ngày tới sẽ có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm nghìn người dân đi nghỉ lễ trở về Hà Nội, ông Dũng đề nghị kiểm soát chặt người dân các tỉnh khác đến Hà Nội và người dân thủ đô trở về sau nghỉ lễ.
"Người dân nếu rời khởi Hà Nội trong dịp lễ 30.4, 1.5 khi trở về bắt buộc phải khai báo y tế", ông Dũng nói, nâng cao mức yêu cầu so với chỉ đạo trước đó là chỉ có những người tạm trú, tạm vắng khi trở lại Hà Nội mới phải khai báo y tế.
Với chỉ đạo mới nhất này, toàn bộ người dân Hà Nội ra khỏi thủ đô, khi trở lại sẽ phải khai báo y tế.

Phong tỏa con hẻm liên quan bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Trận đấu CLB Hà Nội - Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy sẽ không có khán giả

Cho rằng Hà Nội không thể cấm người dân các tỉnh có dịch đến với thủ đô, kể cả ở các đợt dịch trước, cũng như đợt này, ông Chử Xuân Dũng không có yêu cầu hạn chế nào. Lãnh đạo Hà Nội chỉ yêu cầu công an thành phố có chế tài để phát hiện những người nhập cảnh trái phép và những người cố tình bao che, tổ chức cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.
Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các địa phương tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như "5K", không tụ tập đông người...
Tại cuộc họp, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cũng cho biết, Công an TP đã có yêu cầu cán bộ, chiến sỹ không ra khỏi địa bàn thành phố trong dịp 30.4, 1.5; nếu có việc phải ra khỏi thành phố, khi về phải khai báo y tế.
Phó giám đốc Sở VH-TT Trần Thị Vân Anh cũng cho biết, Sở này đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức các lễ hội và phố đi bộ trên địa bàn. Sở cũng đã có văn bản đề nghị trận đấu giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Sài Gòn vào ngày 2.5 trên sân Hàng Đẫy không có khản giả.

Sáng 30.4: Lại thêm 3 ca mắc Covid- 19 lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội, Hưng Yên

Chiều 29.4, trao đổi với PV, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết qua rà soát, trên địa bàn thành phố đã phát hiện thêm một trường hợp là F1 của nam thanh niên N.V.Đ. được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam.
Trường hợp F1 mới phát hiện này đã được đưa vào Bệnh viện Công an Thành phố cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, nhưng chưa có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.