Hà Nội: Người dân trèo hàng rào ra khỏi khu phong toả, Q.Hoàn Kiếm nói gì?

Mai Hà
Mai Hà
02/08/2021 11:00 GMT+7

Lãnh đạo Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận có tình trạng người dân trèo hàng rào ra khỏi khu phong toả và cho biết đã tăng cường lực lượng kiểm soát, đồng thời yêu cầu công an điều tra, truy tìm các cá nhân vi phạm.

Trước đó, đêm 1.8, phóng viên đã ghi nhận hình ảnh người dân tại khu vực phong tỏa P.Chương Dương (Q.Hoàn Kiếm) trèo hàng rào dây thép gai để đi ra ngoài khu phong tỏa. Đáng chú ý, trong số này không chỉ có thanh niên, mà còn có cả người già và trẻ em.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Chủ tịch UBND Q.Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã nắm được thông tin này. Ngay trong đêm, quận đã tăng cường lực lượng tại toàn bộ các điểm chốt để truy tìm, xử lý.
Lực lượng các tổ chốt trực cũng đã tăng cường đi rà soát, lập vòng bảo vệ 2 lớp, nên khi đi qua lớp đầu tiên là sẽ bị chặn lại, không thể ra ngoài khu phong tỏa được.
Ông Long cũng cho biết, hiện lực lượng công an quận đang truy tìm các trường hợp này, những ai vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định. 

Các chốt kiểm soát trên P.Chương Dương đã được chăng dây thép gai, nhưng một số người dân vẫn tìm cách vượt rào ra ngoài

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Tất bật tiếp tế khi phường Chương Dương ở Hà Nội bị phong tỏa vì Covid-19

Từ 31.7, Q.Hoàn Kiếm đã yêu cầu phong toả một phần khu vực P.Chương Dương, sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 (qua rà soát ho sốt) là thành viên đội tự quản trật tự đô thị phường. 
Trước đó, ngày 30.7, theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn P.Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H (nam, 30 tuổi), nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28.7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29.7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.