Hà Nội: Nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt

Trần Cường
Trần Cường
30/04/2021 16:18 GMT+7

Dù đã được nhắc nhở, tuyên truyền đeo khẩu trang nơi công cộng, nhưng nhiều người ở Hà Nội vẫn không chấp hành, cố tình vi phạm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp mỗi người 2 triệu đồng.

Chiều 30.4, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết cơ quan này vừa phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện phòng, chống dịch và xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Theo thượng tá Đang, trước khi xử phạt, các tổ công tác đã giải thích, nhắc nhở, tuy nhiên, 11 trường hợp kể trên đã cố tình vi phạm, buộc lực lượng chức năng phải lập biên bản xử phạt để góp phần ngăn chặn, phòng ngừa dịch bệnh.
Áp dụng Nghị định 117 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt mỗi người 2 triệu đồng, tổng số tiền là 22 triệu đồng.
“Trong những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân trong những ngày nghỉ lễ, cũng như quản lý chặt, không để xảy ra tình trạng vi phạm về phòng, chống dịch”, thượng tá Đang cho hay.

Hà Nội thêm 2 ca Covid-19 là công nhân khu công nghiệp Thăng Long

Trước đó, đêm 29.4, sau khi TP.Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Cụ thể, UBND TP.Hà Nội yêu cầu người dân khi đi ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang. Các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và thành phố.
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30.4; tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.
Siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.