Hà Nội phân bổ gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận, huyện

Mai Hà
Mai Hà
09/09/2021 11:57 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch chi tiết phân bổ gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận huyện cũng như đối tượng tiêm.

Theo văn bản khẩn gửi các đơn vị, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã được Bộ Y tế phân bổ 999.600 liều vắc xin Sinopharm. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu cơ sở y tế trên địa bàn (tư nhân, các bệnh viện T.Ư, bộ ngành) triển khai kế hoạch đợt tiêm 13 của thành phố, tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố.
Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng làm việc toàn thời gian để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả, tăng tốc độ diện bao phủ.

Bản tin Covid-19 ngày 9.9: Cả nước 12.420 ca nhiễm | Thủ tướng chỉ đạo quan tâm nhiều hơn đến tuyến đầu chống dịch

Cụ thể, tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vắc xin ở cùng 1 thời điểm để tránh thắc mắc, đảm bảo công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.
Đối với 999.600 liều Sinopharm để thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng. Tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. 
Các nhóm được tiêm lần lượt như sau: lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP; người mắc bệnh mãn tính (theo danh sách bệnh nhân mạn tính quản lý tại các bệnh viện, trung tâm y tế); phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa; người trên 65 tuổi; người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng; công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn TP; người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch; các đối tượng khác, căn cứ vào lượng vắc xin được phân bổ.
Sở Y tế cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết thực hiện tiêm sớm trong giai đoạn hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “vắc xin tốt nhất là loại vắc xin được tiêm sớm nhất”, không để xảy ra tình trạng lựa chọn, chờ đợi để tiêm vắc xin khác.

Covid-19 sáng 10.9: 576.096 ca nhiễm, 338.170 ca khỏi | TP.HCM giãn cách gắn liền “Thẻ xanh Covid”

Phụ nữ mang thai tiêm tại cơ sở y tế

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết sẽ tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 cho người chưa tiêm vắc xin và mũi 2 cho người đã tiêm vắc xin Sinopharm mũi 1 thời gian cách 3 tuần.
Các đối tượng thận trọng tiêm chủng phải được khám sàng lọc kỹ lưỡng và thận trọng, chuyển tiêm chủng tại cơ sở y tế có đủ khả năng cấp cứu phản vệ với những trường hợp có tiền sử phản vệ độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào.  
Đáng chú ý, phụ nữ mang thai trên 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa. Riêng đối với vắc xin Sputnik V chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
Danh sách phân bổ vắc xin Sinopharm theo quận, huyện tại Hà Nội:

Phân bổ vắc xin Sinopharm cho các quận, huyện tại Hà Nội

Nguồn Sở Y tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.