Hà Nội phong tỏa chung cư 1.200 dân ngày 27 tết vì có ca mắc Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
08/02/2021 12:01 GMT+7

Ghi nhận ca nhiễm Covid-19 và có nguy cơ lây nhiễm cao, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư The Garden Hill (Hà Nội), nơi cư trú của bệnh nhân.

Sau hơn 2 ngày không có ca nhiễm mới, đêm 7.2, Hà Nội ghi nhận thêm 2 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng, là nam bệnh nhân ở Q.Ba Đình và nữ bệnh nhân ở Q.Nam Từ Liêm.
Đáng chú ý, theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, nữ bệnh nhân ở Q.Nam Từ Liêm có nguy cơ cao lây nhiễm ra cộng đồng.

Hà Nội tìm người đến tiệm tóc, chợ cóc,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Sau khi ghi nhận ca nhiễm, lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào cứng, phong tỏa chung cư The Garden Hill

Ảnh Kiến Trần

Để kịp thời khoanh vùng, truy vết những người liên quan, sáng 8.2, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Chung cư The Garden Hill ở địa chỉ 99 Trần Bình (P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm), là nơi cư trú của nữ bệnh nhân, để lên kế hoạch khử khuẩn, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Mọi lối ra vào chung cư The Garden Hill đều được chốt chặn

Ảnh Kiến Trần

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 8.2, lối ra vào chung cư The Garden Hill đã được lập hàng rào cứng. Mọi hàng hóa, đồ dùng gửi vào phải ghi phiếu, lực lượng chức năng sẽ chuyển đến người dân trong tòa nhà.

Lịch trình ca Covid-19 mới ở Hà Nội: Từng gặp BN1722 trong 5 phút, có đeo khẩu trang

Theo lãnh đạo địa phương, chung cư The Garden Hill có 375 căn hộ với khoảng 1.200 người dân. Lực lượng y tế đang lấy mẫu, xét nghiệm cho tất cả người dân trong chung cư này.

Hai lớp hàng rào để hạn chế người ra vào

Ảnh Kiến Trần

Lực lượng chức năng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân

Ảnh Kiến Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.