Hà Nội phong tỏa chung cư 88 Láng Hạ, nơi ở của nữ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
04/02/2021 21:56 GMT+7

Lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào cứng phong tỏa Chung cư Sky City Tower (Hà Nội), là nơi cư trú của nữ nhân viên ngân hàng vừa được công bố mắc Covid-19 .

Tối 4.2, lãnh đạo UBND Q.Đống Đa (Hà Nội), cho biết cơ quan này đã tiến hành phong tỏa tòa Chung cư, văn phòng Sky City Tower, số 88 Láng Hạ (P.Láng Hạ, Q.Đống Đa) sau khi một cư dân tại đây mắc Covid-19, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau khi ghi nhận một cư dân mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa chung cư Sky City Tower để thực hiện các biện pháp y tế

Ảnh Kiến Trần

Ca dương tính mới này là bà V.H.H (46 tuổi; nhân viên Ngân hàng Public Bank, trụ sở Trần Huy Liệu, P.Giảng Võ, Q.Ba Đình). Bà H. đã gặp bệnh nhân 1883 tại cổng Trường THCS Giảng Võ vào trưa 27.1, khi cả 2 đều không đeo khẩu trang.

Tổng hợp tình hình Covid-19 ngày 4.2: Nỗi lo dịch bệnh trước Tết Nguyên đán

Nhiều cư dân ngỡ ngàng khi đi làm về thấy nơi mình ở bị phong tỏa

Ảnh Kiến Trần

Ngay sau khi tổ chức phong tỏa chung cư Sky City Tower, lực lượng y tế Q.Đống Đa đã tổ chức phun khử khuẩn tòa nhà này, đồng thời lên phương án lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cư dân tại đây.
Theo lãnh đạo UBND Q.Đống Đa, chung cư này có khoảng 1.000 dân, lực lượng y tế sẽ lấy mẫu, xét nghiệm trong khoảng 2 ngày. Khi có kết quả xét nghiệm, địa phương này sẽ xem xét việc tiếp tục phong tỏa cả tòa nhà, hay chỉ một tầng nữ bệnh nhân cư trú.

Lực lượng chức năng thiết lập hàng rào, tổ chức khai báo y tế cho người dân

Ảnh Kiến Trần

Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 20 giờ tối 4.2, lực lượng chức năng vẫn chốt chặt để cư dân chung cư này khai báo y tế.
Nhiều người ngỡ ngàng khi đi làm về thì chung cư bị phong tỏa, chấp nhận vào nhà và cùng cách ly với tòa nhà. Hàng loạt cư dân không tiếp xúc với bệnh nhân 1883 và những người liên quan đã chủ động khai báo y tế, dọn ra ngoài ở “lánh nạn” để tiện cho công việc.

Hà Nội ghi nhận ca Covid-19 thứ 22, là nhân viên ngân hàng

Đến khoảng 20 giờ tối 4.2, lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ

Ảnh Kiến Trần

Nhiều người biết tin tòa nhà bị phong tỏa đã xuống khai báo y tế và dọn ra ngoài ở nhờ để chủ động công việc

Ảnh Kiến Trần

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra kỹ, người dân mới được rời đi

Ảnh Kiến Trần

Sáng 5.2: Việt Nam lần đầu không có ca Covid-19 mới sau nhiều ngày "bão tố"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.