Hà Nội ra công văn 'khẩn' yêu cầu 4 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
16/05/2021 17:58 GMT+7

Chiều 16.5, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày nghỉ, Sở này vẫn gửi công văn "khẩn" gửi 4 bệnh viện trên địa bàn , yêu cầu sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 .

4 bệnh viện phải đảm nhận nhiệm vụ này là Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Hà Đông, do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, H.Đông Anh) sẽ không tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội.
Được biết, ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 vẫn đang diễn biến phức tạp với 89 ca F0 tại bệnh viện, tính đến đầu giờ sáng 16.5. Trên địa Hà Nội cũng đã ghi nhận 77 trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng từ ngày 29.4 đến nay.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Cách đây hơn 1 tuần, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã cho biết không thể thu dung thêm bệnh nhân, khiến lần đầu tiên 1 bệnh viện của Hà Nội là Bệnh viện Thanh Nhàn phải tiếp nhận điều trị 11 bệnh nhân từ Bệnh viện K Tân Triều sang.
Tuy nhiên, ngay sau khi tiếp nhận chỉ 1 ngày, qua xét nghiệm rà soát, Bệnh viện Thanh Nhàn đã phát hiện một nhân viên làm việc tại tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 bị lây nhiễm chéo. Sau đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 đã phải tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân này của Thanh Nhàn, cùng với một số bệnh nhân khác phát hiện sau đó.
Dù vậy, tới thời điểm này, Sở Y tế đã chính thức có công văn yêu cầu 4 bệnh viện của Hà Nội thực hiện theo phương án đã xây dựng trước đó, đảm bảo đủ nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Các bệnh viện này sẽ phải bố trí khu sinh hoạt cho nhân viên y tế và khu phụ trợ khác đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn cho nhân viên y tế, phòng tránh lây nhiễm chéo…

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Hơn 10.000 người trở về từ Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính
Về tình hình lấy mẫu xét nghiệm người từ Đà Nẵng về từ 2.5 đến 14.5, cập nhật của CDC Hà Nội chiều 16.5 cho biết Hà Nội đã lấy được 10.190 mẫu (cao gần gấp đôi số khai báo y tế ban đầu, chứng tỏ có nhiều người trước đó không khai báo y tế), kết quả 3.296 mẫu do CDC Hà Nội thực hiện và 6.894 mẫu do các bệnh viện thực hiện, đều âm tính. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.