Bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K đã khám ở Bệnh viện Bạch Mai

Vũ Hân
Vũ Hân
11/05/2021 10:02 GMT+7

Sáng nay, 11.5, Hà Nội đã thông báo về 2 bệnh nhân Covid-19 mới liên quan đến Bệnh viện K , đưa tổng số bệnh nhân liên quan được phát hiện tại Hà Nội (cả ngoài cộng đồng và đang điều trị trong bệnh viện) lên con số 18.

Bệnh nhân đã đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện H.Trực Ninh và Bệnh viện tỉnh Nam Định

Đáng chú ý, ngoài khoa Gan - Mật - Tụy là "điểm nóng" của bệnh viện, đã phát hiện thêm bệnh nhân liên quan đến khoa Khám bệnh và khoa Ngoại tiết niệu.
Cụ thể, bệnh nhân mới được ghi nhận tên là N.V.B, nam, 68 tuổi, có mã bệnh nhân là 3491, quê xóm Nam Hùng, xã Việt Hùng, H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định; hiện trú tại CT10C chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì.
Ngày 10.5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, ho, đau rát họng, đau đầu, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.
Bệnh nhân điều trị nội trú tại hoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện K3 Tân Triều, nhập viện điều trị từ ngày 27.4 - 6.5.
Trong thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân cùng các con đã đi lại nhiều lần giữa Hà Nội - Nam Định trên nhiều tuyến xe, có đến bệnh viện Bạch Mai khám bệnh từ sáng đến chiều và có đến 2 bệnh viện khác ở Nam Định là bệnh viện H.Trực Ninh và bệnh viện tỉnh Nam Định.

Hà Nội cấm tụ tập quá 10 người tại nơi công cộng để phòng dịch Covid-19

Cụ thể lịch trình đi lại, khám chữa bệnh như sau:
Ngày 20.4, bệnh nhân được con trai đưa lên Bệnh viện K Tân Triều khám tại khoa Tự nguyện A, được chẩn đoán theo dõi ung thư tiền liệt tuyến, có chỉ định nhập viện để làm sinh thiết và phẫu thuật. Sau khi khám bệnh xong, bệnh nhân và con trai về lại Nam Định trong ngày để làm thủ tục chuyển bảo hiểm y tế.
Ngày 27.4, bệnh nhân cùng con đi từ Nam Định lên Bệnh viện K Tân Triều (đi xe tuyến Trực Ninh - Yên Nghĩa). Sau khi làm thủ tục nhập viện, bệnh nhân được vào khoa Ngoại tiết niệu điều trị (tầng 6, phòng 612).
Sáng 28.4, bệnh nhân được con đưa sang Bệnh viện Bạch Mai khám tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe trước khi sinh thiết theo chỉ định của Bác sĩ Bệnh viện K, khám tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu, được làm siêu âm tim, điện tim đến buổi, quay lại Bệnh viện K vào buổi chiều. Quá trình đi lại bằng grab, taxi.
Khoảng 17 giờ chiều 28.4, bệnh nhân chưa có lịch sinh thiết nên được bác sĩ cho về nhà nghỉ lễ 30.4. Bệnh nhân bắt xe tuyến Giao Thủy (Nam Định) tại cổng Bệnh viện K. Từ 29.4 - 3.5, bệnh nhân ở nhà (nhà chỉ có 2 vợ chồng, các con ở xóm khác).
Chiều 3.5, bệnh nhân tự bắt xe Đại Duy (xe tuyến Trực Ninh - Yên Nghĩa, đi từ Nam Định lúc 15 giờ 30) để lên Hà Nội. Sau đó bệnh nhân vào nhà con gái ở CT10C Đại Thanh, Tả Thanh Oai để nghỉ.
Sáng 4.5, bệnh nhân vào thẳng khoa Ngoại tiết niệu, sau đó, người con trai bắt xe từ quê Nam Định xuống Bệnh viện K (đi từ 4 giờ sáng, xe Thao Thức tuyến Trực Ninh - Giáp Bát, đến khoảng 6 giờ lên đến BX Giáp Bát, sau đó đi xe bus 37 về Bệnh viên K) rồi vào viện chăm bố.
Chiều 4.5, khoảng 15 giờ 30, bệnh nhân có đi sinh thiết u tại P214 khoa Chẩn đoán hình ảnh (do con trai và con gái đưa đi).
Ngày 5.5: bệnh nhân ở tại bệnh viện theo dõi, còn người con trai lại về quê, đi xe Anh Khôi, tuyến Yên Nghĩa - Giao Thủy, bắt xe tại cổng viện khoảng 8 giờ. Sáng 6.5, một người con trai khác của bệnh nhân bay từ TP.HCM ra chăm bố thay anh. Chiều cùng ngày, do thời tiết nóng bức khó chịu nên bệnh nhân xin phép bác sĩ cho về nhà con gái.
Sáng 7.5, do bệnh viện bị phong tỏa nên bệnh nhân không vào viện được, liên hệ bác sĩ, được hướng dẫn tự cách ly ở nhà, khi nào có lịch mổ bệnh viện sẽ liên hệ lại sau. Sau đó, bệnh nhân quay lại nhà con gái để nghỉ ngơi và tự cách ly, không ra ngoài (từ 7.5 - 9.5).
Chiều 9.5, bệnh nhân được con gái đưa ra Trạm y tế xã Tả Thanh Oai để khai báo y tế (ngồi bàn riêng, không tiếp xúc gần nhân viên y tế). Sau khi phát hiện dương tính ngày 10.5, khoảng 22 giờ 30, bệnh nhân được xe cấp cứu 115 chuyển đến cách ly riêng phòng tại Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.
Trong suốt thời gian ở Bệnh viện K3, bệnh nhân không gặp người quen trong viện hay người của khoa Gan - Mật - Tụy.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Một người dương tính vì cách ly cùng bệnh nhân Covid-19

Sơ bộ, địa phương đã xác minh được 5 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân, đang tiếp tục điều tra xác minh thêm các trường hợp người tiếp xúc gần để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Bệnh nhân thứ 2 là N.V.C, 31 tuổi, mã BN3490, trú tại xã Dương Đức, H.Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, phát hiện dương tính hôm 10.5 do CDC Hà Nội thực hiện.
Từ ngày 16.4, bệnh nhân chăm người nhà tại khoa Gan - Mật - Tụy. Bệnh nhân đã trải qua 2 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19 ngày 7.5 và 9.5.
Chiều 8.5, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly tập trung Thành An, H.Thanh Trì, ở cùng phòng với BN3426. Ngày 10.5, sau khi BN3426 có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân C. được xác định là F1 nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào sáng nay. Hiện bệnh nhân đang được liên hệ để chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Sáng 11.5: Thêm 28 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.