Hà Nội: Toàn bộ học sinh các cấp nghỉ Tết sớm do diễn biến phức tạp của Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
31/01/2021 09:20 GMT+7

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, trước diễn biến quá nhanh, phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp học (mầm non đến THPT) nghỉ tết Nguyên đán trước 1 tuần để đảm bảo an toàn.

 

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Dịch diễn biến quá nhanh

Cụ thể, sáng 31.1, tin từ UBND TP.Hà Nội cho biết, xét thấy tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT và Sở Y tế, cho học sinh tất cả các cấp nghỉ tết Nguyên đán trước một tuần.
Điều này đồng nghĩa với việc thứ Hai tới đây, tất cả học sinh Hà Nội (khoảng trên 2 triệu em) sẽ không trở lại trường.
Cơ sở của quyết định này là các diễn biến nhanh chóng của dịch trong đêm qua và rạng sáng nay, khi tại Q.Nam Từ Liêm đã phát hiện 1 chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1694 (P.Xuân Phương), khi cả gia đình bệnh nhân (thêm 5 người) đều đã dương tính với Covid-19, trong đó có con của bệnh nhân. 

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi xe bus 74 ở Hà Nội và nhiều nơi liên quan bệnh nhân Covid-19

Ngoài ra, tại H.Đông Anh, thêm 2 F1 của bệnh nhân này cũng đã dương tính với Covid-19. Như vậy, Hà Nội đã có khá nhiều trường hợp F2 thành F0, cho thấy mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm của virus chủng mới này.
Được biết, 5 giờ sáng nay, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội mới rời Q.Nam Từ Liêm sau khi họp chỉ đạo xử lý điểm dịch tại P.Xuân Phương. Sáng nay, đoàn sẽ tiếp tục làm việc tại H.Đông Anh.

Nhiều quận đã cho học sinh tạm nghỉ

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, nhiều lãnh đạo huyện đã đề nghị cho học sinh Hà Nội nghỉ tết Nguyên đán sớm, vì lo lắng diễn biến của dịch. 
Cụ thể, lãnh đạo Q.Nam Từ Liêm cho biết, trên địa bàn quận có 1 ca Covid-19 là bệnh nhân 1694. Hai con của bệnh nhân đang học tại Trường mầm non Cầu Diễn và Trường tiểu học Xuân Phương, sau khi truy vết tại 2 trường, đã phát hiện 2 học sinh có tiếp xúc với học sinh 2 trường khác là THCS Phú Đô và THCS Cầu Diễn. Q.Nam Từ Liêm đề nghị hiệu trưởng thông báo đến các gia đình kiểm soát tất cả các học sinh tại nhà.
Ngoài ra, trên địa bàn Q.Nam Từ Liêm có Trường Đoàn Thị Điểm có 1 đoàn 600 cháu đi tham quan ở Hải Dương. Toàn quận đã có 4 trường tạm dừng không đi học cho đến tết Nguyên đán vì có các yếu tố dịch tễ liên quan. Do đó, Q.Nam Từ Liêm đề nghị cho tất cả học sinh nghỉ tết trước 1 tuần, tuỳ theo diễn biến sẽ có các quyết định tiếp theo.

Lịch trình dày đặc của 2 ca bệnh Covid-19 mới ở Hà Nội

Đến sáng nay thì Q.Nam Từ Liêm đã phải cách ly tập trung 1 lớp và các cô giáo (khoảng 80 người), vì 1 em học sinh lớp 3 trường Tiểu học Xuân Phương dương tính (con của bệnh nhân 1694).
Lãnh đạo H.Đông Anh cũng xin phép được dừng học bắt đầu từ đầu tuần sau, vì cũng chỉ còn vài ngày học nữa. Với các trường THPT do Sở GD-ĐT quản lý trên địa bàn, lãnh đạo H.Đông Anh cũng đề nghị cho nghỉ.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện trên địa bàn Hà Nội có hơn 25.000 cán bộ, giáo viên, học sinh nghỉ ở nhà do có liên quan đến F1 hoặc có các yếu tố dịch tễ.
Tại Trường THPT Phan Đình Phùng, dù F1 khi xét nghiệm âm tính, nhưng vẫn còn gần 20 giáo viên đang phải cách ly tại nhà, nên trường đề nghị cho học sinh ở nhà học online. Một số trường khác như THPT Phan Huy Chú cũng đề xuất như vậy.
Đáng chú ý là Hà Nội có hàng ngàn em học sinh có hoạt động trải nghiệm liên quan đến TP.Chí Linh (Hải Dương), do có đến thăm đền thờ Chu Văn An ở đây.

Hàng trăm học sinh Hà Nội từng tham quan Chí Linh phải xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.