Hà Nội và TP.HCM gia tăng ô nhiễm không khí

Lê Quân
Lê Quân
29/12/2019 07:36 GMT+7

Lúc 7 giờ sáng nay, 29.12, cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đều gia tăng mức độ ô nhiễm không khí so với hôm qua.

Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo, chất lượng không khí ở Hà Nội sáng nay tệ hơn TP.HCM.
Cụ thể, tại Hà Nội, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ - mức độ xấu, giá trị AQI là 166 (sáng 28.12 giá trị AQI là 116), mức độ ô nhiễm này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.
Đa số các điểm quan trắc chất lượng không khí ở Hà Nội đều hiển thị kết quả màu đỏ với giá trị AQI cao, rất ít điểm cho kết quả màu cam. Như vậy, chất lượng không khí ở Hà Nội gia tăng về mức độ ô nhiễm.
Tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 163, thấp hơn giá trị AQI sáng 28.12, nhưng đa số các điểm quan trắc đều cho kết quả màu đỏ, thậm chí có cả màu tím - mức độ rất xấu, có tác động không tốt ở mức độ nghiêm trọng hơn đối với tất cả mọi người.
Air Visual xếp hạng Hà Nội đứng thứ 8/93 thành phố có chất lượng không khí kém nhất, còn TP.HCM đứng thứ 11/93. Cả hai thành phố lớn nhất nước ta đều gia tăng về mức độ ô nhiễm không khí.

Tại TP.HCM, sáng 29.12, Pam Air ghi nhận có điểm chất lượng không khí ở ngưỡng màu nâu

Ảnh chụp màn hình

Cùng áp dụng cách tính AQI của Mỹ, ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air cho kết quả tương tự Air Visual, thậm chí còn hiển thị kết quả mức độ ô nhiễm không khí màu nâu - mức nguy hại, toàn bộ dân số bị ảnh sức khỏe đến mức nghiêm trọng. Điểm đo được kết quả chất lượng không khí màu nâu tại TP.HCM sáng nay là gần trạm y tế phường Tân Tạo, quận Bình Tân.
Pam Air cũng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí ở miền Bắc đa số ở ngưỡng màu đỏ, rất ít điểm cho kết quả màu cam.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 157 áp dụng theo cách tính AQI của Việt Nam.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đặt tại quận Long Biên, TP.Hà Nội, cũng cho kết quả ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 158 theo cách tính AQI của Việt Nam.
Theo khuyến cáo của Tổng cục Môi trường, những ngày có chất lượng không khí không tốt, người dân cần hạn chế ra ngoài, ở nhà đóng kín cửa, nếu có việc ra ngoài cần mang khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.