Hà Tĩnh thuê tàu hỏa đón công dân từ TP.HCM về quê

Phạm Đức
Phạm Đức
19/07/2021 11:59 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh dự kiến thuê tàu hỏa để đón công dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19 về quê vào ngày 21.7.

Sáng nay, 19.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM, cho biết UBND tỉnh Hà Tĩnh đang lên kế hoạch đón công dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch Covid-19 về quê bằng tàu hỏa, dự kiến chuyến đầu tiên sẽ khởi hành vào ngày 21.7.
“Việc tỉnh Hà Tĩnh đón công dân địa phương tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê là nhằm giảm tải áp lực cho thành phố mang tên Bác trước đại dịch Covid-19. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành lập danh sách bà con đăng ký về quê hương Hà Tĩnh và sơ bộ đã có khoảng 2.000 người đăng ký. Qua trao đổi với lãnh đạo tỉnh thì được biết, dự kiến sẽ đón công dân bằng tàu hỏa. Mỗi chuyến chở khoảng 700 người”, ông Biên nói.
Theo ông Biên, trước mắt, Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM sẽ lập danh sách ưu tiên cho người già, lao động mất việc làm, sinh viên và học sinh đi du lịch đang bị mắc kẹt do dịch Covid-19 tại TP.HCM về quê trước.

Những ngày qua, các tổ chức ở tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp nhận nhu yếu phẩm do người dân ủng hộ để tiếp sức cho miền Nam

Ảnh Phạm Đức

Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho hay người dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê thì đăng ký với Sở LĐ-TB-XH tỉnh hoặc thông qua các hội đồng hương. Tỉnh sẽ tập hợp danh sách, báo cáo Bộ GTVT xin phương án đưa tàu hỏa đón công dân trở về.
“Tỉnh sẽ cử bác sĩ, cán bộ Sở LĐ-TB-XH trực tiếp vào TP.HCM đón đón bà con, kinh phí thuê tàu hỏa do tỉnh tài trợ. Dự kiến điểm đón công dân là tại ga Yên Trung ở H.Đức Thọ”, ông Hải nói.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo ông Hải, công dân trước khi về quê phải được xét nghiệm Covid-19, khi về quê cách ly y tế theo quy định. Công dân huyện nào sẽ được đưa về cách ly tại huyện đó, chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm bố trí các khu cách ly đáp ứng nhu cầu, số lượng người dân trở về quê.
Ngoài việc lên kế hoạch đón công dân địa phương ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ 2 tỉ đồng cho TP.HCM để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, những ngày qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã phát động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con ở các tỉnh, thành phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.