Hà Tĩnh từng hỗ trợ trung tâm chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên 450 triệu

Phạm Đức
Phạm Đức
17/03/2021 14:53 GMT+7

Không chỉ đặc cách cấp phép cho “thần y” Võ Hoàng Yên mở Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh, tỉnh Hà Tĩnh còn hỗ trợ cho trung tâm này 450 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị.

Ngày 17.3, thông tin từ Phòng Hành chính sự nghiệp (Sở Tài chính Hà Tĩnh), cho biết trong giai đoạn từ năm 2012 - 2015, khi Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của “thần y” Võ Hoàng Yên (đóng tại xã Cẩm Vịnh, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đi vào hoạt động, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách gần 500 triệu đồng hỗ trợ cho trung tâm này mua sắm trang thiết bị phục vụ việc khám chữa bệnh.
Cụ thể, năm 2012, tỉnh Hà Tĩnh quyết định hỗ trợ 200 triệu cho Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh để mua sắm một số phương tiện, thiết bị phục vụ khám chữa bệnh. Trong 2 năm 2014 và 2015, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ thêm lần lượt 150 triệu đồng và 100 triệu đồng cho trung tâm chữa bệnh của ông Yên để mua sắm vật tư, tu sửa nhà làm việc, nhà nghỉ cho bệnh nhân.

Tranh cãi nảy lửa khi vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” gặp ông Võ Hoàng Yên

Ngoài ra, năm 2016, khi Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh của ông Yên đóng cửa, tỉnh Hà Tĩnh còn hỗ trợ thêm 56 triệu đồng để thuê bảo vệ quản lý tài sản.
Theo Sở Tài Chính tỉnh Hà Tĩnh, số tiền hỗ trợ cho trung tâm khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không cấp trực tiếp cho ông Yên mà được cấp dự toán qua Hội Đông y Hà Tĩnh và được Kho bạc Hà Tĩnh kiểm soát chi.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Thanh Niên, một nguyên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh (thời điểm ông Yên hoạt động tại Hà Tĩnh - PV) lại khẳng định: “Ông Yên không lấy một đồng nào của tỉnh” và cho biết sở dĩ lúc đó tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện cho ông Yên hoạt động vì nhu cầu khám chữa bệnh của người dân nhiều.

Cận cảnh ngôi chùa liên quan đến vụ ông Dũng "lò vôi" và ông Võ Hoàng Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.