Hà Văn Thắm gửi đơn kháng cáo viết tay dài 9 trang giấy

18/10/2017 14:51 GMT+7

Hà Văn Thắm , nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đã gửi đơn kháng cáo viết tay dài 9 trang giấy gửi Tòa án nhân dân TP.Hà Nội và Tòa án nhân Cấp cao tại Hà Nội.

Trong đơn kháng cáo, Hà Văn Thắm xin chấp hành bản án tòa cấp sơ thẩm tuyên ngày 29.9 về 2 tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" và "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Nội dung đơn kháng cáo của nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank cũng bày tỏ nguyện vọng tòa cấp cao xem xét lại phần tuyên phạt mình 20 năm tù về tội "Lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản" và mức án tù chung thân về tội "Tham ô tài sản".
Ngoài ra, Hà Văn Thắm trình bày nếu tòa cấp cao thấy đủ căn cứ kết tội về 2 tội danh trên, thì Hà Văn Thắm xin được tòa cấp cao xem xét 5 tình tiết giảm nhẹ, như: Không được hưởng lợi; hành vi chi tiền vượt trần lãi suất được thực hiện trong hoàn cảnh bắt buộc, hơn nữa bản thân luôn thành khẩn khai báo...
Với phán quyết của tòa sơ thẩm về trách nhiệm dân sự, Hà Văn Thắm cho rằng việc bản thân phải bồi thường hơn 800 tỉ đồng cho OceanBank (mới) là chưa đúng, và khẳng định không có khả năng bồi thường thiệt hại như án sơ thẩm đã tuyên.
Liên quan đến số tiền 197 tỉ đồng mà bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã chiếm đoạt của OceanBank, Hà Văn Thắm cho rằng tòa sơ thẩm tuyên bị cáo Sơn phải bồi thường thiệt hại cho PVN 49 tỉ đồng (tương đương 20% cổ phần của PVN tại OceanBank), vậy với tư cách là cổ đông của OceanBank, Hà Văn Thắm cũng phải được bồi thường tương ứng với số cổ phần 62,9% mà bị cáo này nắm giữ.
Cùng ngày, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội cũng cho biết, tới thời điểm hiện tại, nếu tính cả trường hợp của Hà Văn Thắm, cơ quan này đã nhận được tổng cộng 21 đơn kháng cáo, trong tổng số 51 bị cáo bị đưa ra xét xử sơ thẩm trong đại án OceanBank mới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.