Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an khai gì tại phiên tòa sáng nay?

Thái Sơn
Thái Sơn
28/01/2019 12:10 GMT+7

Trong phiên xét hỏi vào cuối buổi sáng nay, 28.1, HĐXX đã tiến hành thẩm vấn đối 2 bị cáo là cựu thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân.

[VIDEO] Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an khai gì trong phiên tòa xét xử Vũ “nhôm”?
Bị cáo Bùi Văn Thành, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, được phân công phụ trách lĩnh vực hậu cần, kỹ thuật, doanh nghiệp, trực tiếp quản lý Tổng cục IV, bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trả lời HĐXX liên quan đến dự án 129 Pasteur, quận 1, TP.HCM, bị cáo Bùi Văn Thành khai mục đích mua là xét vị trí phù hợp để phát triển căn hộ, văn phòng phục vụ cho nghiệp vụ của Bộ Công an.
Khi HĐXX truy sau khi được mua, Vũ “nhôm” lập tức bán lại dự án này thì bị cáo có biết không, bị cáo Thành trả lời: "Trên cương vị thứ trưởng, tôi chỉ đạo cả một bộ máy, rất nhiều công việc, không thể biết đằng sau đó là như thế nào. Bị cáo không biết, không có công ty nào trực tiếp báo cáo với bị cáo”.
[VIDEO] Lời khai của bị cáo Bùi Văn Thành, cựu thứ trưởng Bộ Công an
Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân tại tòa Ảnh Thái Sơn (chụp qua màn hình)
Cùng trả lời thẩm vấn, bị cáo Trần Việt Tân, nguyên thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, khai khi làm thứ trưởng được phân công phụ trách Tổng cục Tình báo.
[VIDEO] Lời khai của bị cáo Trần Việt Tân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an
Khi HĐXX hỏi bị cáo Tân có ký nháy hay ký văn bản gửi lãnh đạo TP.Đà Nẵng giúp sức cho Vũ "nhôm" trong việc thâu tóm đất công tại thành phố này hay không, bị cáo Tân trả lời: “Nói chính xác tôi không ký hay ký nháy văn bản nào xin được thuê, mua. Theo kết luận điều tra, tôi ký 6 văn bản liên quan đến việc thúc đẩy thủ tục hành chính đối với 6 dự án”.
Ông Tân sau đó cũng khẳng định ông không biết việc sau khi các dự án được phê duyệt, Vũ đã sử dụng sai mục đích. Mặc dù vậy, bị cáo Tân khẳng định đã thiếu trách nhiệm, bởi là người phụ trách nhưng không nắm được việc này.
[VIDEO] Xét xử 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an và Vũ “Nhôm”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.