Hai du khách người Anh tại Đà Nẵng dương tính Covid-19

An Dy
An Dy
08/03/2020 18:28 GMT+7

Chiều 8.3, Tiểu ban truyền thông (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 Đà Nẵng chính thức thông tin về 2 du khách Anh tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17 (một cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19).

Theo đó, sáng 7.3, Sở Du lịch Đà Nẵng có thông báo đến ngành y tế thành phố về 2 người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 ở VN) đang lưu trú tại 1 khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Hải Châu, Đà Nẵng).
Ngay lập tức Sở Y tế Đà Nẵng đã xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Đây chính là 2 trường hợp được Thanh Niên Online đề cập trong bản tin "Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly theo dõi y tế hai du khách người Anh" đăng trưa nay 8.3.

Việt Nam đã có 29 ca nhiễm Covid-19, 8 ca mới từng bay cùng bệnh nhân số 17

Cụ thể, theo thông tin từ Tiểu ban truyền thông, chiều 7.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện chẩn đoán bệnh Covid-19 đã “tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm, bước đầu kết quả nghi ngờ nhiễm SARS – COV-2”.
CDC Đà Nẵng đã chuyển mẫu bệnh phẩm của 2 du khách nói trên đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19.
BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm SARS – COV-2; ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ ở khách sạn; chuyển 2 hành khách người Anh về BV Đà Nẵng để theo dõi và triển khai biện pháp y tế phù hợp…
Ngành y tế dự phòng TP.Đà Nẵng cũng đã rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 2 người Anh nêu trên; cho tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục nghỉ học đến ngày 15.3.2020…
Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo việc khằng định kết quả xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid-19 của CDC Đà Nẵng, triển khai các bước tiếp theo trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.