Hải Dương: Lấy mẫu hơn 5.000 người ở ổ dịch Kim Thành, phong tỏa Công ty giầy Bình Dương

Lê Tân
Lê Tân
21/02/2021 12:47 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Kim Thành (Hải Dương) đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.000 người ở xã Kim Liên có liên quan đến những ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát sinh .

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Kim Thành (Hải Dương) cho biết, đến nay, cơ quan chức năng đã truy vết được hơn 200 F1 của những người dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Kim Liên, H.Kim Thành.
Ông Nguyễn Kim Diện, Bí thư H.Kim Thành cho biết, trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng phải lấy hết hơn 5.000 mẫu xét nghiệm của những người liên quan đến các ca dương tính.

Chiều 21.2: Hải Dương ghi nhận thêm 15 bệnh nhân Covid-19

UBND H.Kim Thành cũng đã dọn dẹp Trường mầm non Kim Liên và Trường tiểu học Kim Liên để làm khu cách ly tập trung.
Trước đó, 5 người thuộc diện F1 của anh L.V.C làm nghề thợ xây nhiễm Covid-19 đã thành F0. Đó là vợ, họ hàng và người cùng nhóm thợ xây với anh L.V.C.
Vợ anh L.V.C là công nhân thuộc Công ty giầy Bình Dương và đã tiếp xúc với 20 người. Cơ quan chức năng đã phong tỏa công ty nơi vợ anh L.V.C làm việc. 270 công nhân thuộc công ty này cũng đang được điều tra dịch tễ.
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 21.1, Hải Dương phát sinh thêm 7 ca nhiễm Covid-19. Ngoài 5 ca ở H.Kim Thành thì còn 1 ca ở H.Cẩm Giàng và 1 ca ở H.Nam Sách. Trong đó, ca ở H.Nam Sách là cụ già đã 90 tuổi ở xã Nam Tân, khu vực đã được phong tỏa từ trước.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 21.2: Ngày vía Thần tài lạ lùng trong dịch Covid-19

Trong một diễn biến liên quan, ngày 21.2, Huyện ủy Cẩm Giàng (Hải Dương) đã phê bình lãnh đạo Trung tâm y tế H.Cẩm Giàng, 2 bí thư Đảng ủy và 3 chủ tịch UBND xã, phường trên địa bàn huyện này vì chưa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.