Hải Dương tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 8.3

Lê Tân
Lê Tân
06/03/2021 09:45 GMT+7

Trước mắt, Sở Y tế Hải Dương đã chọn Trung tâm Y tế TP.Hải Dương và Trung tâm Y tế H.Kim Thành để tiêm chủng vắc xin Covid-19 , sau đó mới đến các địa phương khác.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Dương cho biết, từ 8.3, Hải Dương sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
Sở Y tế Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng với CDC Hải Dương tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vắc xin theo đúng quy chuẩn và chuẩn bị địa điểm, nhân lực, phương tiện bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn.
Các đơn vị tiêm chủng chuẩn sẽ chuẩn bị đội ngũ y tế, thuốc, thiết bị để cấp cứu kịp thời những người bị phản ứng sau tiêm. Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương sẽ chuẩn bị ít nhất 5 giường bệnh kịp thời cấp cứu các trường hợp sốc phản vệ.

Vắc xin Covid-19 được bảo quản thế nào trong kho lạnh ở Việt Nam?

Cũng theo Sở Y tế Hải Dương, do vắc xin phòng Covid-19 được Bộ Y tế cung cấp không nhiều nên sẽ tập trung tiêm cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên như: nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung, thành viên tổ truy vết, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin Covid-19...
Trước mắt, Sở Y tế Hải Dương đã chọn Trung tâm Y tế TP.Hải Dương và Trung tâm Y tế H.Kim Thành để tiêm chủng Covid-19, sau đó mới đến các địa phương khác.
Liên quan đến tình hình Covid-19, ở Hải Dương, TP.Chí Linh dù được dỡ bỏ phong tỏa nhưng vẫn quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 10 thôn, khu, cụm dân cư ở 8 xã, phường. Đó là các thôn Trung Quê (xã Lê Lợi), Chín Hạ (xã Bắc An); các khu dân cư Chi Ngãi I và Tân Tiến - Bích Động (P.Cộng Hòa), Hoàng Gián và Tân Tiến (P.Hoàng Tiến), Trường Quan (P.Bến Tắm), Đọ Xá (P.Hoàng Tân); các cụm dân cư Đông Xá (phường Văn Đức), Ninh Chấp 7 (phường Thái Học).

Cận cảnh 117.600 liều vắc xin Covid-19 của Anh vừa hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Trong khi đó tại TX.Kinh Môn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Kinh Môn cũng đã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với 10 xã, phường là: An Lưu, Hiệp An, Long Xuyên, Thái Thịnh, Hiến Thành, An Phụ, Phạm Thái, Hiệp Sơn, Lê Ninh và Bạch Đằng. Thời gian áp dụng kể từ 0 giờ ngày 5.3 đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.