Hải Dương: Tiếp xúc với nữ nhân viên karaoke New KTV, một thợ xăm bị nhiễm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
10/05/2021 12:15 GMT+7

Anh N.V.L, thợ xăm hình làm ở tiệm xăm, nơi P.P.T, nữ nhân viên quán karaoke New KTV , có ghé chơi, đã nhiễm Covid-19 .

Sáng 10.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết đơn vị này đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19.
Đó là anh N.V.L. (25 tuổi, quê H.Thăng Bình, Quảng Nam), là nhân viên cửa hàng xăm hình "Việt Cò Tattoo” ở ki ốt số 2, đường Nguyễn Thị Duệ (TP.Hải Dương). Anh L. là F1 của bệnh nhân P.P.T, nữ nhân viên quán karaoke New KTV (TP.Hải Phòng).

Trưa 10.5: Thêm 31 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nội 21 ca


Theo điều tra dịch tễ, tối 3.5, chị P.P.T có đến cửa hàng xăm hình tại ki ốt số 2, đường Nguyễn Thị Duệ (TP.Hải Dương) chơi. Tại đây bệnh nhân P.P.T có tiếp xúc với anh L. và 2 người khác. Quá trình tiếp xúc, chị P.P.T có lúc không đeo khẩu trang.

Sáng 6.5, anh L. đi ăn sáng cùng anh N.V.V (chủ quán xăm nơi anh L. làm việc) tại quán phở Trúc Sơn, đường Nguyễn Văn Linh, sau đó vào chợ Tân Kim mua thực phẩm về nhà nấu ăn. Buổi chiều cùng ngày, anh N.M.Q (cũng là F1 của P.P.T) đến cửa hàng chơi và tiếp xúc với anh L.
Tối 6.5, anh L. về nhà anh N.V.V. ở 77/30 đường Chi Các, khu 2, P.Việt Hoà, TP.Hải Dương ăn cơm. Tại đây, anh L. có tiếp xúc với 4 người trong gia đình anh N.V.V. Sau khi trở lại quán xăm, anh N.V.L và anh N.V.V có tiếp xúc với 4 người khác nữa.

Sáng 7.5, sau khi được xác nhận là F1 của chị P.P.T, anh L. và anh N.V.V tự cách ly tại nhà. Đến chiều 8.5, các anh này được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 9.5, anh L. có biểu hiện ho, sốt 38 độ và nôn nên được chuyển tới theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.
Lực lượng chức năng đã truy vết được 12 trường hợp tiếp xúc gần với anh L.
Do anh L. từng đến chợ Tân Kim, TP.Hải Dương mua sắm nên UBND P.Tân Bình quyết định tạm dừng hoạt động mua bán tại khu vực chợ Tân Kim từ 12 giờ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.
Như vậy, đến nay, chùm ca bệnh liên quan đến việc bệnh nhân 3051 vượt biên trái phép sang Lào đã có 4 ca nhiễm Covid-19 (tính cả bệnh nhân 3051). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.