Hai học sinh Vũng Tàu theo dõi 2 nghi can trộm báo cho người dân bắt giữ

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/03/2021 15:55 GMT+7

Hai học sinh phát hiện 2 tên trộm xe máy nên quan sát và báo cho người quen từng bị mất trộm xe trước đó đuổi theo cùng người dân bắt giữ.

Trên đường đi mua dụng cụ học tập, P. (học lớp 10) và A. (học lớp 11, cùng trường THPT Nguyễn Huệ, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy 90D1 – 372.69 (nghi biển số giả) trước quán phở ở đường Phạm Hồng Thái, P.7 có hành vi trộm xe máy nên dừng xe quan sát.

2 học sinh đuổi theo 2 nghi can trộm xe và gửi định vị giúp người dân bắt giữ

Anh H. dùng ô tô của mình cán lên xe máy

Ảnh: CTV

Một trong hai người ngồi sau xe máy nói trên đi đến quán phở và mở khóa chiếc xe máy tay ga nhưng khi thấy P. và A. đang nhìn mình nên lên xe bỏ đi.

Lúc này, P. và A. nhìn 2 người này mặc bộ đồ chạy xe máy giống như 2 nghi can trộm xe máy của người quen mình vào ngày 17.3.2021 ở P.12, TP.Vũng Tàu nên đuổi theo phía sau.

A. ngồi sau xe do P. chở đã gọi điện thoại và chia sẻ định vị trực tiếp cho người quen của mình bị mất trộm xe máy là anh D.T.H (33 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) dùng ô tô đuổi theo.

Khi phát hiện xe máy do 2 người đàn ông điều khiển đang lưu thông theo hướng đường Lê Lợi quẹo ra đường Lê Hồng Phong, anh H. dùng ô tô chạy theo và tông vào phía sau xe máy.

Hai người đàn ông dừng lại nhưng không có phản ứng gì mà tiếp tục điều khiển xe máy chạy. Xác định đây chính là 2 nghi can đã trộm xe máy của mình (anh H. nhận dạng qua camera ghi hình lại lúc 2 nghi can này trộm xe máy - PV) nên quyết định tông mạnh vào xe 2 người này. Cả hai bị ngã, định dựng xe máy lên chạy tiếp thì anh H. dùng ô tô cán ngang xe máy và truy hô cướp.

P. và A. cũng đi xe máy tới cùng hô cướp để người dân xung quanh truy bắt. Cả 2 người đàn ông bỏ chạy nhưng đã bị người dân bắt giữ giao cho công an xử lý.

Ban đầu, 2 người này khai nhận là Đinh Văn Vĩnh (41 tuổi, quê TP.HCM) là người điều khiển xe máy chở Nguyễn Văn Kiên (40 tuổi, quê Đồng Nai).

Tại hiện trường, người dân và lực lượng công an phát hiện trong xe máy của Vĩnh có nhiều biển số xe khác nhau và dụng cụ bẻ khóa để trộm xe máy.

Anh H. kể lại việc dùng ô tô truy bắt 2 nghi can trộm xe máy

Ảnh: Nguyễn Long

Anh H. cho biết, theo camera của một người quen mình ở xã Phước Hưng (H.Long Điền) ghi lại vào chiều 18.3.2021, Vĩnh và Kiên đã trộm một xe máy khác do khách đến quán trà sữa uống mà không có người canh giữ.

Ngày 30.3, Công an TP.Vũng Tàu đã tạm giữ 2 nghi can Đinh Văn Vĩnh và Nguyễn Văn Kiên để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.