Hải Phòng giao công an điều tra nguồn lây chùm ca nhiễm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
22/02/2021 21:10 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã giao lực lượng công an vào cuộc làm rõ nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 phát sinh trên địa bàn ngày 22.2 .

Ngày 22.2, Tổ phản ứng nhanh phòng chống, dịch Covid-19 TP.Hải Phòng cho biết, theo đánh giá sơ bộ nguồn lây dịch Covid-19 của 3 ca nhiễm mới phát sinh ở Hải Phòng có thể là từ anh N.V.Q (28 tuổi, ngụ số 1/112 khu công nhân P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng). Anh N.V.Q là người yêu và cũng là đồng nghiệp của nữ điều dưỡng Đ.T.P, người vừa được phát hiện dương tính với Covid-19.

Hải Phòng tìm người đến 19 địa điểm liên quan 2 điều dưỡng mắc Covid-19

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân N.V.Q cho biết có về quê ở H.Cẩm Giàng (Hải Dương) cùng chị Đ.T.P. Tuy nhiên, khi khai báo với cơ quan chức năng chưa có sự thống nhất. UBND TP.Hải Phòng đã giao Công an TP.Hải Phòng điều tra, làm rõ để xác định chính xác nguồn lây chùm ca bệnh này.

Liên quan đến 3 ca bệnh này, UBND TP.Hải Phòng đã phong tỏa xóm 4 (thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên), Bệnh viện Giao thông vận tải (P.Hùng Vương, Q.Hồng Bàng), lô 112 khu công nhân Dư Hàng (phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân) từ 22.2 đến 8.3.

UBND TP.Hải Phòng cũng quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với xã Hoàng Động (H.Thủy Nguyên); thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện (H.An Dương), nơi giáp ranh với xã Kim Liên, H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương; P.Dư Hàng (H.Lê Chân) 15 ngày kể từ ngày 22.2. Người dân trong khu vực phong tỏa được cung cấp lương thực, thực phẩm theo mức 45.000 đồng/ngày/người.

Làng quê xôn xao vì nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng dương tính Covid-19

UBND TP.Hải Phòng cũng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, spa, gym, cắt tóc, gội đầu, massage, bar, game, tẩm quấy, phòng khám nha khoa, casino và trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ở H.An Lão.

Người dân Hải Phòng được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng và không ra khỏi nhà sau 22 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.