Hải Phòng không cho người từ Vũ Hán nhập cảnh, Cát Hải dừng đón khách Trung Quốc

Lê Tân
Lê Tân
31/01/2020 20:32 GMT+7

Thành phố Hải Phòng sẽ không cho người từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) nhập cảnh, còn UBND huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng vừa thông báo tạm dừng đón khách từ Trung Quốc.

Các quyết định kể trên nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan đến thành phố Hải Phòng. Cụ thể, từ ngày 1.2, huyện Cát Hải sẽ tạm dừng việc đưa, đón khách du lịch đến từ Trung Quốc, người Trung Quốc, người Việt Nam định cư tại Trung Quốc về thăm quê.
UBND huyện Cát Hải yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ vận chuyển khách, các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn toàn huyện phải nghiêm túc thực hiện.
Đối với trường hợp người từ Trung Quốc đến làm nhiệm vụ đặc biệt tại huyện, cần có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để làm căn cứ xem xét, giải quyết.
Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tối đa người Trung Quốc về quê ăn tết quay lại làm việc. Riêng với người từ vùng dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) thì tạm không cho nhập cảnh vào thành phố trong thời gian dịch bệnh, trường hợp đặc biệt phải bố trí khu cách ly để ngành y tế thực hiện kiểm tra, giám sát dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng thông báo: nữ hành khách Vũ Thị Thanh Tuyền bị ốm khi bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng và được đưa vào bệnh viện cách ly đã có kết quả âm tính với virus Corona. Kết quả xét nghiệm con trai chị Tuyền có thể có vào ngày mai, 1.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.