Hải Phòng lập khu cách ly tập trung cho người nguy cơ lây nhiễm virus Corona

Lê Tân
Lê Tân
06/02/2020 13:01 GMT+7

Hải Phòng đã lập 1 khu cách ly tập trung để đưa những người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona vào ở để tiện quản lý, theo dõi y tế.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và UBND các quận, huyện khẩn trương lập danh sách số người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona đang được cách ly theo dõi tại địa phương, tại các doanh nghiệp để đưa về khu cách ly y tế tập trung.
Sau khi có danh sách, Sở Y tế Hải Phòng sẽ chia giai đoạn cho các đối tượng để bố trí cách ly đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Khu nhà 2 tầng có thể chứa được 150 người vào cách ly

Ảnh Lê Tân

Trước đó, ngày 5.2, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đã quyết định trưng dụng toàn bộ diện tích chưa sử dụng của cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (ở xã An Đồng, huyện An Dương) làm khu cách ly y tế tập trung đối với những người có nguy cơ nhiễm virus Corona để thực hiện giám sát y tế.
Cụ thể, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã bố trí các phòng tại khu 2 tầng và khu 10 tầng (sức chứa hơn 350) để làm khu cách ly tập trung. Người vào cách ly sẽ được ở trong các phòng với công trình phụ khép kín, chăn ga gối đệm đầy đủ.

Người vào cách ly sẽ được ở trong các phòng với công trình phụ khép kín, chăn, ga, gối, đệm đầy đủ

Ảnh Lê Tân

Tính đến hết 5.2, Hải Phòng đã có 19 người phải cách ly vì nghi nhiễm virus Corona. Trong đó, có 12 người được ra viện vì có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện có 4 người đang cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và 3 trẻ nhỏ cách ly tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.