Bố trí lưu trú, dịch vụ riêng cho khách từ vùng nguy cơ lây nhiễm virus Corona

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
03/02/2020 17:50 GMT+7

Tổng cục Du lịch Việt Nam yêu cầu cơ sở lưu trú đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus Corona bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng cho họ.

Chiều 3.2, Tổng cục Du lịch Việt Nam ra văn bản gửi các sở Du lịch, sở VH-TT-DL, sở VH-TT và các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch toàn quốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Theo đó, đáng chú ý là Cục này yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch đón khách từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm virus Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế cần bố trí tầng hoặc khu vực lưu trú và dịch vụ riêng, cũng như thực hiện các biện pháp y tế dự phòng khác như đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc, rửa tay đúng cách.
Bên cạnh đó, các cơ quan kể trên cần chỉ đạo tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn theo khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng; đồng thời, xem xét tạm dừng hoạt động của cơ sở dịch vụ du lịch có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng yêu cầu các sở và doanh nghiệp du lịch tiếp tục phục vụ khách du lịch nước ngoài chưa thể quay trở về nước (do yêu cầu tạm dừng bay đi/đến các vùng có dịch của Cục Hàng không Việt Nam cho đến khi có thông báo mới) cần phải bố trí tại các khu vực riêng và giám sát chặt chẽ việc di chuyển cũng như tình trạng sức khoẻ của họ; báo cáo với cơ quan chức năng tại địa phương biết về số khách này. 
Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona... 
Hiện tại, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đang bùng phát, lây lan nhanh trên diện rộng và đã có người Việt Nam nhiễm bệnh.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Thủ tướng Chính phủ cũng đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.