Hà Nội đã giám sát 29 trường hợp tại bệnh viện nghi nhiễm virus Corona

Vũ Hân
Vũ Hân
03/02/2020 17:17 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, 16 giờ chiều 3.2, Hà Nội đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, đến 15 giờ ngày 3.2, Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

29 trường hợp phải giám sát tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus Corona, trong đó 6 trường hợp đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), 19 trường hợp đến từ các địa phương khác của Trung Quốc và 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài.
Đến thời điểm này, 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV (2 trường hợp đã ra viện, 22 trường hợp tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện E và 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đống Đa). 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm hiện đang điều trị trong Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư.
Tổng số trường hợp tiếp xúc gần (người nhà của các trường hợp nghi ngờ) là 104 người, trong đó số đã kết thúc giám sát là 93, số tiếp tục giám sát là 11.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Sở Y tế Hà Nội vẫn giữ nhận định nCoV có khả năng lây lan thành dịch tại cộng đồng nếu không quyết liệt triển khai các giải pháp chống dịch.
Dịch bệnh tiếp tục có nguy cơ xâm nhập thông qua khách du lịch, người lao động về từ vùng có dịch, đặc biệt trong thời điểm tết Nguyên đán vừa qua.
Thời tiết mùa xuân ẩm lạnh rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển. Đến thời điểm này, bệnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu.
Trong ngày 1 và 2.2, 5.183 trường và lớp mầm non trên địa bàn thành phố đã được phun khử khuẩn, đạt tỷ lệ 100%. Nhiều khu vực công cộng khác như đình, chùa, bến xe… cũng được các đơn vị chức năng chủ động vệ sinh môi trường, khử khuẩn chống dịch bệnh.
Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra 256 nhà thuốc và 2 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, đã xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở với mức 20,5 triệu đồng vì kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ và bán cao hơn giá niêm yết; nhắc nhở 3 cơ sở đã cam kết không tăng giá và 11 cơ sở đang chờ xử lý.
Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, đến 15 giờ chiều 3.2, thế giới đã ghi nhận 17.408 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 362 trường hợp tử vong (361 người tử vong tại Trung Quốc, 1 người tử vong tại Philippines). Dịch bệnh đã xâm nhập và xuất hiện tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 2 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán, 1 người Việt là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần 2 người Trung Quốc đang điều trị tại Việt Nam; 1 người Mỹ đến Việt Nam (quá cảnh ở Vũ Hán).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.