Hải Phòng: Nhân viên Trường THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 đã vi phạm quy định chống dịch

Lê Tân
Lê Tân
31/05/2021 11:39 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng nhận định, nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền rời nhà trong lúc đang thực hiện cách ly để đến trường là vi phạm quy định chống dịch.

Ngày 31.5, UBND TP.Hải Phòng cho biết, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc thực hiện các chỉ đạo về chống dịch.
Trong đó, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu UBND Q.Lê Chân báo cáo về việc chưa quan tâm đến việc quản lý cách ly y tế tại nhà, còn để xảy ra vi phạm quy định chống dịch như trường hợp nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 6863).  
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 29.5, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, bà Th., nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền, được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bà Th. đã tiếp xúc với bệnh nhân 4380. Theo báo cáo của ngành y tế, ngày 14.5, bệnh nhân 4380 đến trường và có vào phòng bà Th. đang làm việc. Quá trình này, bệnh nhân 4380 và bà Th. đứng xa nhau, cả 2 có đeo khẩu trang, trước bàn làm việc của bà Th. còn có vách kính.
Sau khi bệnh nhân 4380 được xác định nhiễm Covid-19, bà Th. được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, có kết quả âm tính và được yêu cầu cách ly tại nhà từ 18.5 đến hết 28.5. Tuy nhiên, sáng 24.5, bà Th. đã ra khỏi nhà và đến Trường THPT Ngô Quyền theo yêu cầu của nhà trường. Sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đã báo với chính quyền địa phương. Chính quyền nơi bà Th. sinh sống lúc đó yêu cầu người này không được quay lại nhà mà phải cách ly ở trường.
Hiện, bệnh nhân 6863 đã được đưa vào cách ly, điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cơ sở 2 . Đến hết ngày 30.5, ngành y tế đã truy vết được 54 trường hợp F1 của bệnh nhân 6863 để thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, 53 mẫu âm tính, còn 1 mẫu đang chờ kết quả.
183 trường hợp F2 của bệnh nhân 6863 đã được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả âm tính. UBND Q.Lê Chân đã thực hiện phong tỏa 1 khu dân cư với 43 hộ dân.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu UBND Q.Ngô Quyền phải cáo báo về việc vẫn để một số cơ sở lưu trú hoạt động, cụ thể là nhà nghỉ Nhật Anh (P.Đông Khê, Q.Ngô Quyền) đón khách, bất chấp lệnh dừng hoạt động, dẫn đến vụ một nam thanh niên tử vong vào ngày 24.5.

Người từ TP.HCM về Hải Phòng phải cách ly ít nhất 14 ngày

UBND TP.Hải Phòng cũng thông báo, từ 6 giờ ngày 31.5, những người ở TP.HCM thuộc vùng thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày; những người ở TP.HCM thuộc vùng còn lại về Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày.
UBND TP.Hải Phòng cũng đề nghị người dân vận động người thân không về TP.Hải Phòng trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.
TP.Hải Phòng cũng yêu cầu các địa phương tăng cường xử phạt hành chính với người không thực hiện quy định chống dịch ở các công viên, vườn hoa, cơ sở lưu trú và các trường hợp vi phạm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.