Hải Phòng thay đổi khu vực dân cư cần cách ly

Lê Tân
Lê Tân
07/03/2020 22:49 GMT+7

Sau khi ông N.K.T bố của cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội và lái xe riêng có kết quả âm tính với Covid-19 , Hải Phòng đã thay đổi khu vực dân cư cần thực hiện cách ly.

Tại cuộc họp chiều 7.3, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các ngành chức xây dựng kế hoạch thực hiện cách ly khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và khu dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An. Đây là nơi có người đi cùng chuyến bay với N.H.N, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội.

Cụ bà Hải Phòng không sợ Covid-19: "Đã có Đảng, Nhà nước và Chính phủ lo"

Trong khi đó, thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên đã không còn bị yêu cầu phong tỏa do bố N.H.N là ông N.K.T cùng lái xe riêng đã âm tính với Covid-19. 
Theo Sở Y tế Hải Phòng, tại Hải Phòng có 21 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trong đó có 1 người ở quận Hồng Bàng đã lên Hà Nội. 20 người còn lại dù vẫn khỏe mạnh nhưng đều được đưa vào khu cách ly để theo dõi. Những người đã tiếp xúc với 20 người này được rà soát, hướng dẫn cách ly tại nhà.

Người dân đổ xô đến siêu thị, cửa hàng mua nhu yếu phẩm vì lo dịch Covid-19 bùng phát

Ảnh Lê Tân

Trước tình trạng người dân lo lắng đi mua nhu yếu phẩm phòng dịch, thành phố Hải Phòng khẳng định sẽ đảm bảo cung ứng đầy đủ và người dân không nên hoang mang, thu gom, tích trữ. "Giả sử nếu nơi nào có dịch, thành phố sẽ lo lương thực, thực phẩm miễn phí", ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

UBND thành phố Hải Phòng đã lập 4 tổ công tác do các Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách để triển khai công tác chống dịch Covid-19. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã xem xét việc cho tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội họp, hoạt động du lịch, tập trung đông người; khuyến cáo các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn hạn chế tiếp khách nước ngoài và yêu cầu toàn bộ tàu nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ (huyện đảo Cát Bà) tạm dừng hoạt động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.