Hai tàu hỏa suýt va chạm: tàu khách chưa có lệnh chạy qua ga

6 Thanh Niên Online
Nguồn tin cho biết, tàu khách SE25 suýt va chạm với tàu hàng tại ga Dầu Giây (Đồng Nai) trước đó đã được lệnh tránh tàu hàng nhưng vẫn thông qua ga Dầu Giây vào khu gian khi chưa có chứng lệnh chạy tàu.
Vị trí 2 tàu suýt va chạm tại ga Dầu Giây /// Ảnh TN Vị trí 2 tàu suýt va chạm tại ga Dầu Giây - Ảnh TN
Vị trí 2 tàu suýt va chạm tại ga Dầu Giây
Ảnh TN
Cụ thể, theo kế hoạch, tàu khách SE25 phải tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai), nhưng tàu SE25 đã thông qua ga Dầu Giây vào khu gian (là đoạn đường sắt nối hai ga liền kề, được tính từ cột tín hiệu vào ga của ga phía bên này đến cột tín hiệu vào ga gần nhất của ga phía bên kia - PV) khi không có chứng vật chạy tàu.
Theo quy định của ngành đường sắt, chứng vật chạy tàu là bằng chứng cho phép phương tiện giao thông đường sắt được chạy vào khu gian, được thể hiện bằng tín hiệu đèn màu, tín hiệu cánh, thẻ đường, giấy phép hoặc phiếu đường.
Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ngay trong sáng nay, ngành đường sắt đã thành lập hội đồng tìm hiểu nguyên nhân sự cố và cử lãnh đạo vào hiện trường xem xét, tìm hiểu nguyên nhân.
“Phải kiểm tra hiện trường, mở niêm phong các thiết bị mới xác định được nguyên nhân chính thức”, ông Minh nói.
Sự cố xảy ra rạng sáng nay, khi tàu khách SE25 kéo theo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn suýt đụng độ với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây. Ngay sau khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu 2 tàu dừng lại cách nhau 10 m tại Km 1663+340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.
Trước đó, ngành đường sắt từng xảy ra sự cố tương tự khi hai tàu hỏa SE1 và SQN2 suýt tông nhau trên đoạn ga Suối Vận (Bình Thuận) do nhân viên trực ban chạy tàu thuộc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn ngủ quên. 

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ngọc Linh

Ngọc Linh

Mình nhiều lần có trao đổi với các bạn bên đường sắt, tại sao không sử dụng thiết bị và màn hình GPS cho mỗi tầu và mỗi ga để biết tình hình tầu chạy vừa kiểm soát được các sai sót việc đóng mở ghi...( Phép chạy tầu ), bởi mình nghĩ bây giờ đầu tư thiết bị đó chi phí cũng rẻ mà ! Với lại ngành đường sắt có cung tin hiệu mà !
Tốn 3 bánh

Tốn 3 bánh

Máy móc hiện đai mà đầu óc lạc hậu thì cũng không hiệu quả bạn à.
Lan nguyen

Lan nguyen

Kiểu như vượt đèn đỏ thì thiết bị giám sát hay màn hình hiển thị cũng bó tay, chỉ khi có thiết bị dừng tàu tự động thì mới ok được tức là phải can thiệp vào hệ thống điều khiển đoàn tàu nếu vượt đèn đỏ thì phải tự động tàu.
Nguyễn Tùng Dương

Nguyễn Tùng Dương

Tàu chậm còn né được tàu tốc hành chắc chết luôn .Các nhân viên như vậy phải kỷ luật nặng.
Nguyễn Duy An

Nguyễn Duy An

Bên đường sắt biết sao.không các thiết bị gps định vị tàu chạy như bên quản lý không lưu, ngành đường sắt dư tiền làm việc đó nhưng nếu dùng thì phải giảm biên chế nhân viên...khó...
Phạm Văn Thiện

Phạm Văn Thiện

Quản lý giao thông đường sắt nói riêng còn lạc hậu quá, còn giao thông nói chung thì khỏi bàn.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cảnh tan hoang sau sạt lở ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang  /// Ảnh: Nguyễn Chung >

12 người chết do mưa lũ ở Nha Trang

Tính đến cuối giờ chiều 18.11, trên địa bàn TP.Nha Trang đã có 12 người chết do mưa lũ. Đa số các nạn nhân đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong.