Hai Toyota Camry biển số giống hệt nhau: 'CSGT không cấp bộ biển số mới'

Hoàng Phương
Hoàng Phương
19/08/2018 14:17 GMT+7

Liên quan vụ Hai Toyota Camry biển số giống hệt nhau, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định 'CSGT không cấp bộ biển số mới'.

Liên quan đến trường hợp 2 chiếc ô tô du lịch hiệu Toyota Camry có cùng bộ biển số 63A-050.55, ngày 19.8 đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang cho biết sau khi kiểm tra lại hồ sơ cho thấy “chủ xe đã có đơn cớ mất nên đã được cấp lại giấy chứng nhận đăng ký khác”.
Về hai bộ biển số 63A-050.55 giống hệt nhau, đại tá Bảo cho biết CSGT không cấp lại biển số lần 2, vì vậy chưa xác định được bộ biển số thứ 2 là thật hay giả.
Ngày mai, 20.8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt sẽ mời chủ xe mang xe đến kiểm tra. Nếu là xe nhập lậu sẽ có biện pháp xử lý cụ thể.
Theo đại tá Bảo, khi cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe lần 2, CSGT chỉ căn cứ trên hồ sơ và đơn cớ mất, không kiểm tra số khung, số máy của xe như khi đăng ký lần đầu.
Cụ thể, vào năm 2016 ông Lưu Hoàng H. mua chiếc Toyota Camry ở tỉnh Đồng Tháp chuyển về và đăng ký lần đầu.
Năm 2017, chính ông H. đã làm đơn cớ mất giấy chứng nhận đăng ký nên được cấp lại lần 2, căn cứ vào hồ sơ cũ. CSGT không cấp lại biển số vì chủ xe không báo mất.
Hai giấy đăng ký xe có cùng biển số 63A-050.55 Ảnh: Hoàng Phương
Về trường hợp cả 2 chiếc xe nói trên có giấy chứng nhận kiểm định, đại tá Bảo cho biết “khi kiểm định thì phải kiểm tra số khung, số máy”.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ phản ánh của người dân, PV Thanh Niên đã tiến hành xác minh và được biết cả 2 chiếc xe nói trên đều do ông Lưu Hoàng H. địa chỉ ở P.9, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) làm chủ và cả 2 xe đều mang nhãn hiệu Toyota Camry.
Cả 2 xe Toyota Camry đều có giấy chứng nhận kiểm định Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG
Sự khác nhau giữa 2 chiếc xe này là một chiếc màu xanh đậm, một chiếc màu xanh nhạt. Nhưng cả 2 chiếc đều có giấy chứng nhận đăng ký và có 2 bộ biển số giống nhau. Số khung và số máy cũng giống nhau. Trong đó, một chiếc mang giấy chứng nhận đăng ký số 009611, cấp ngày 8.7.2016, do thượng tá Nguyễn Anh Thoa, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, ký tên. Chiếc còn lại giấy chứng nhận đăng ký số 017471, cấp ngày 28.12.2017, trên giấy có đóng dấu “Đổi, cấp lại lần thứ 1”, do thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Tiền Giang, ký tên. Ngoài ra, cả 2 xe đều có giấy chứng nhận kiểm định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.