Hai tử tù ở trại giam Bắc Kạn dùng chăn chiếu bện dây treo cổ tự tử

Trần Cường
Trần Cường
03/08/2020 14:54 GMT+7

Công an tỉnh Bắc Kạn đã có báo cáo về vụ việc 2 tử tù treo cổ tự tử, chết trong tại tạm giam trước ngày thi hành án.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Kạn, các phạm nhân Lương Văn Bằng và Lăng Văn Vân (cùng 32 tuổi, trú tại xã Quang Long, H.Hạ Lang, Cao Bằng) bị kết án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy vào ngày 29.7 và bị giam giữ tại khu giam giữ phạm nhân đặc biệt nguy hiểm của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn để chờ thi hành án.
Trong buổi điểm danh, kiểm diện đầu giờ sáng 1.8, các phạm nhân không có dấu hiệu bất thường. Phạm nhân Lăng Văn Vân xin quản giáo thuốc đau tai, còn Lăng Văn Thủy (45 tuổi, trú xã Quang Long, H.Hạ Lang; là đồng bọn của Vân và Bằng, cũng bị kết án tử) xin thuốc viêm họng. Sau đó, quản giáo lên trạm xá và thư viện của trại tạm giam để lấy thuốc và sách báo.
Đến khoảng 9 giờ 5 phút sáng 1.8, quản giáo mang thuốc, sách báo cho các phạm nhân thì phát hiện 2 Vân và Bằng đã treo cổ tự tử, liền thực hiện các biện pháp sơ cứu nhưng bất thành, cả 2 đều đã tử vong.
Theo Công an tỉnh Bắc Kạn, 2 phạm nhân này đã dùng sợi vải chăn và chiếu bện thành sợi dây, sau đó luồn từ ô thoáng cửa buồng giam để treo cổ. Thời điểm tự tử, 2 phạm nhân vẫn bị cùm chân.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.