Hai tử tù treo cổ tự tử tại trại tạm giam Bắc Kạn trước ngày thi hành án

Trần Cường
Trần Cường
02/08/2020 13:07 GMT+7

Trong khi tạm giam để chuẩn bị thi hành án, 2 tử tù đã treo cổ tự tử và tử vong tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn.

Trưa 2.8, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn, cho biết 2 phạm nhân vừa nhận án tử trong vụ vận chuyển trái phép 22 bánh heroin đã treo cổ tự tử và tử vong tại phòng giam của Công an tỉnh Bắc Kạn.
Cụ thể, khoảng 9 giờ sáng 1.8, giám thị của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn đi kiểm tra thì phát hiện 2 phạm nhân Lăng Văn Vân và Lương Văn Bằng (cùng 32 tuổi, cùng trú tại xã Quang Long, H.Hạ Lang, Cao Bằng) tử vong trong tư thế treo cổ. Các giám thị đã báo cáo lãnh đạo trại và đơn vị này đã triển khai xử lý tiếp theo.
Hai tử tù tự tử bị bắt ngày 3.9.2019, khi Công an H.Bạch Thông (Bắc Kạn) đã dùng máy xúc, ô tô để chặn xe và khống chế một nhóm đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Bắc Kạn đi Cao Bằng.
Các đối tượng bị bắt giữ gồm Vân, Bằng và Lăng Văn Thủy (45 tuổi) cùng trú tại xã Quang Long, H.Hạ Lang, Cao Bằng. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 22 bánh heroin và số lượng lớn ma túy tổng hợp dạng viên.
Ngày 29.7 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên sơ thẩm, tuyên tử hình 3 đối tượng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong lúc giam giữ để chuẩn bị các thủ tục thi hành án thì Vân, Bằng đã treo cổ tự sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.