Hai vụ cháy rừng liên tiếp tại Quảng Ninh

09/02/2018 10:08 GMT+7

Hai vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp khiến lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phải điều hàng trăm người đến ứng cứu.

Sáng nay, 9.2, ông Mạc Văn Xuyên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng xảy ra chiều 8.2 tại thành phố Hạ Long.
Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 8.2, một khu rừng thông thuộc tổ 1 (khu 1, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Bình Thiên, Chủ tịch UBND phường Đại Yên, cho biết lực lượng chức năng gồm 100 cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh và dân quân tự vệ cùng người dân đã triển khai dập lửa. Đến khoảng 22 giờ ngày 8.2, đám cháy đã được dập tắt, thiệt hại khoảng 1 ha rừng keo, bạch đàn.  
Theo Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh, diện tích rừng bị cháy là rừng sản xuất đã được giao cho người dân. "Để xảy ra cháy rừng không chỉ có trách nhiệm của chính quyền địa phương mà chủ rừng cũng phải chịu trách nhiệm. Lực lượng chức năng đang nghi ngờ vụ cháy rừng có thể do sự bất cẩn của người dân", ông Xuyên cho biết.
Khoảng 17 giờ ngày 8.2, hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại một đỉnh núi thuộc khu 1 (phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh). Ông Trương Văn Pha, Chủ tịch UBND phường Quang Hanh, cho biết khu vực rừng bị cháy nằm trên đỉnh núi và không có đường leo bộ, dốc cao dựng đứng, nên đến 21 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được đám cháy. Đến khoảng 23 giờ đám cháy được dập tắt. Theo UBND phường Quang Hanh, diện tích bị cháy chủ yếu cây bụi tự nhiên, không gây thiệt hại lớn.
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh dùng máy thổi cứu hỏa trong vụ cháy rừng tại phường Đại Yên Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Theo Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh, những ngày gần đây trời hanh khô nên tại các huyện Hoành Bồ, thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả nguy cơ cháy rừng đang ở cấp 4, là cấp rất nguy hiểm, nên các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng, chống cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.