Hai vụ giết người chỉ với mâu thuẫn nhỏ

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
08/02/2018 09:22 GMT+7

Chỉ với mâu thuẫn nhỏ nhặt trong lúc nhậu đã dẫn đến 2 vụ án mạng, để rồi các bị cáo phải bước ra vành móng ngựa trong những ngày cuối năm.

Ngày 6.2, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm 2 vụ án giết người xảy ra trên địa bàn.
Mất mạng vì không trả tiền nhậu
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Phước, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 12.10.2017, sau khi tàn cuộc nhậu, Trần Thanh Châu (26 tuổi, ngụ xã Minh Long, H.Chơn Thành, Bình Phước) cùng nhóm bạn đến quán H.T (ấp 1, xã Minh Long, H.Chơn Thành) để tiếp tục “tăng hai”. Tại quán, do quen biết từ trước nên Châu mời Ngô Thành Quang (33 tuổi, ngụ H. Chơn Thành; đang nhậu cùng quán) cùng tham gia.
Sau khi nhậu xong, mọi người kêu tính tiền và được thông báo hết 160.000 đồng. Lúc này, Châu nói Quang phải trả tiền chầu nhậu. Quang từ chối vì lý do Châu mời. Bực tức, Châu cầm ly thủy tinh đánh Quang thì được mọi người can ngăn. Khi ra đến cửa quán, cả 2 tiếp tục xô xát. Lúc này, Châu cầm mũ bảo hiểm đánh Quang, nhặt gạch đánh vào đầu bạn nhậu khiến nạn nhân bất tỉnh tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nên Quang đã tử vong sau đó.
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Châu 12 năm tù giam; bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi con, mai táng cho gia đình bị hại 742 triệu đồng.
Bạn nhậu xử nhau trong quán karaoke
Cùng ngày, TAND tỉnh Bình Phước cũng mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Văn Dương (28 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, H.Đồng Phú, Bình Phước) về tội giết người và Điểu Muôn (21 tuổi, xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài, Bình Phước) về tội che giấu tội phạm.
Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 6.11.2017, Dương cùng với nhóm bạn uống bia tại một quán Karaoke thuộc KP Phú Cường, P.Tân Phú (TX. Đồng Xoài) trong đó có Đinh Cao Cường (30 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, H. Đồng Phú). Trong lúc nhậu, Cường đã khoác vai Dương nói: “Tao thích chú mày. Chú mày đi làm với anh không, ngày 300.000 đồng”.
Dương không đồng ý và hất tay Cường ra. Cường tiếp tục khoác vai và kẹp cổ làm Dương ngộp thở, đồng thời còn thách thức: “Mày có tin anh đập mày không?”. Tức giận, Dương lấy dao thủ sẵn trong người kề vào cổ Cường đe dọa dẫn đến xô xát. Trong lúc ẩu đả, Cường bị dao cắt trúng lòng bàn tay phải, thương tích ở gối, cẳng chân và mắt cá chân. Được mọi người can ngăn nhưng lúc ra về trước sân thì cả 2 tiếp tục thách thức đánh nhau. Dương cầm dao đuổi và đâm Cường nhiều nhát làm nạn nhân tử vong sau đó. Mặc dù chứng kiến Dương gây án, nhưng sau đó Điểu Muôn đã vẫn cho Dương sử dụng xe máy của mình làm phương tiện bỏ trốn.
Bị cáo Đinh Văn Dương (bên trái) và Điểu Muôn tại phiên tòa sơ thẩm Ảnh: Hoàng Giáp

HĐXX đã tuyên phạt Đinh Văn Dương 17 năm tù giam về tội giết người, đồng thời bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi con, mai táng cho gia đình bị hại gần 700 triệu đồng. Điểu Muôn cũng bị tuyên án 12 tháng cải tạo không giam giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.