Chiều 31.1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu tổ chức thông xe qua hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đó, đúng 16 giờ cùng ngày, từng đòng xe tải, container, ô tô con..., từ đường Vành Đai 2 (hướng cao tốc) khi đến khu vực giáp vòng xoay Mỹ Thủy, tài xế liền cho xe chạy nhanh xuống hầm chui hướng về đường Nguyễn Thị Định vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong chiều cùng ngày, khi hầm chui hoạt động đã không còn tình trạng phương tiện xếp hàng dài trên đường Vành Đai 2 (hướng cao tốc). Tuy nhiên, hướng ra của hầm chui trên đường Nguyễn Thị Định hướng về cổng cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2) lại xảy ra ùn ứ nặng, do cảng tiếp nhận phương tiện đổ về quá tải.
|
Trong khi đó, tại khu vực trên vòng xoay Mỹ Thủy, lượng phương tiện qua khu vực giảm đáng kể, đi lại ổn định. Tuy nhiên, các đường dẫn về vòng xoay như Đồng Văn Cống, Vành Đai 2 (hướng cầu Phú Mỹ), xảy ra ùn ứ do thời gian chờ đèn tín hiệu giao thông đoạn giáp vòng xoay Mỹ Thủy kéo dài.
Hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy dài 405m, rộng 9m, chia làm 2 làn cho ô tô lưu thông, tốc độ cho phép 40km/giờ. Đây là công trình giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái (thuộc giai đoạn 1) nằm trong dự án phức hợp xây
dựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 giai đoạn.
tin liên quan
Cận cảnh hầm chui giảm kẹt xe cảng Cát Lái sắp hoạt động ở TP.HCMdựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.
Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
Hầm chui thông xe được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào tình trạng kẹt xe tại khu vực khi lưu lượng xe tải, container..., trung bình lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống vào cảng Tân Cảng - Cát Lái khoảng gần 20.000 lượt/ngày đêm, dịp cao điểm tết Nguyên đán lên đến 22.000-23.000 lượt/ngày đêm, khiến cho tuyến đường này luôn quá tải.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)