Hầm chui trăm tỉ ngập nước, ban quản lý chưa xác định được nguyên nhân

5 Thanh Niên Online
Sáng 19.3, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng (BQL) cho hay vẫn chưa xác được nguyên nhân hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) ngập nước.
Hầm chui Điện Biên Phủ vẫn đang hoàn thiện hạng mục làn xe buýt nhanh, bị ngập nước (ảnh nhỏ) từ tối 18.3 đến gần 8 giờ ngày 19.3 mới được khắc phục   /// Ảnh: Nguyễn Tú - Lê Hồng Tân Hầm chui Điện Biên Phủ vẫn đang hoàn thiện hạng mục làn xe buýt nhanh, bị ngập nước (ảnh nhỏ) từ tối 18.3 đến gần 8 giờ ngày 19.3 mới được khắc phục - Ảnh: Nguyễn Tú - Lê Hồng Tân
Hầm chui Điện Biên Phủ vẫn đang hoàn thiện hạng mục làn xe buýt nhanh, bị ngập nước (ảnh nhỏ) từ tối 18.3 đến gần 8 giờ ngày 19.3 mới được khắc phục
Ảnh: Nguyễn Tú - Lê Hồng Tân
Trước đó, từ đêm 18.3, hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập nước. Đến 7 giờ ngày 19.3, BQL phát hiện sự việc, khởi động lại máy bơm (gặp sự cố trước đó - PV) để bơm nước ra khỏi hầm. Thời điểm đầu ngày là cao điểm nên việc lưu thông qua hầm gặp khó khăn, nước ngập khoảng nửa bánh xe máy.
Theo ông Lương Thạch Vỹ, hiện BQL đang cho kiểm tra, nhưng chưa xác định được nguyên nhân nước ngấm vào hầm dẫn đến đọng nước trên mặt đường nhựa.
Cũng theo ông Lương Thạch Vỹ, hệ thống điện gặp sự cố nên máy bơm tự động không hoạt động, ban đêm không có lực lượng trực, không có mặt nên không phát hiện, đến 7 giờ ngày 19.3 khi phát hiện thì cho lực lượng điều chỉnh, khởi động lại, xử lý khoảng 1 tiếng đồng hồ thì giải quyết xong, hiện BQL đang cho rà soát.
Cũng trong sáng 19.3, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu BQL báo cáo cụ thể về các vấn đề sự cố của hầm chui, thoát nước để có hướng giải quyết triệt để.
Hầm chui Điện Biên Phủ khởi công cuối 2016, do BQL điều hành, liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An - Tổng công ty Thăng Long - CTCP làm nhà thầu. Hầm chui thông xe ngày 30.10.2017 để phục vụ sự kiện APEC sau 3 lần lỡ hẹn tiến độ.
Đây là công trình nút giao thông dùng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP.Đà Nẵng, trị giá gói thầu gần 120 tỉ đồng.
Hầm có hình chữ Y, chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Tuy nhiên, hiện công trình vẫn còn một số hạng mục phụ như làn xe buýt nhanh BRT chưa thi công xong.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
cười

cười

Tại trời mưa thôi mà.
tuấn

tuấn

tại ông trời!
Võ Quốc Tâm

Võ Quốc Tâm

Tại mưa thôi có gì đâu?
hoc

hoc

tại các ông ? trời ạ
Khoa Nguyen

Khoa Nguyen

phải nói khâu xử lý chống thấm quá kém, độ sâu của hầm chui chỉ khoảng 5m đã phải chịu thấm nước rồi.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dọa cấp dưới, phó chánh thanh tra sở GTVT bị kỷ luật

Dọa cấp dưới, phó chánh thanh tra sở GTVT bị kỷ luật

Đội thanh tra giao thông H.Châu Thành đang lập biên bản xử lý ô tô khách đậu rước khách không đúng quy định thì ông Nhượng gọi điện can ngăn vì đây là xe quen, trong lúc trao đổi, ông Nhượng dọa các thành viên trong đội...