Ham làm người mẫu ảnh, hàng loạt cô gái trẻ bị lừa

21/07/2016 15:31 GMT+7

Phạm Hồng Sơn (36 tuổi, ngụ ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) đã dụ các cô gái xinh đẹp làm người mẫu ảnh để lừa chiếm đoạt nhiều xe tay ga đắt tiền, điện thoại đi động...

Ngày 21.7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Hồng Sơn (36 tuổi, ngụ ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) và tuyên phạt 12 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Sơn là người đã có tiền án, tiền sự và không nghề nghiệp. Để có tiền ăn tiêu, Sơn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các cô gái bằng cách, giả làm thợ chụp ảnh tại ảnh viện. Từ đây Sơn lân la làm quen và ngỏ ý thuê các cô gái làm người mẫu ảnh. Khi các cô gái tin tưởng, Sơn sẽ giở thủ đoạn, lấy tài sản của họ.
Sáng 9.10.2013, Sơn đi xe máy qua phố Huế, gặp chị Lê Minh Thu (23 tuổi, ngụ ở quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) đi xe máy cùng chiều, nên bắt chuyện làm quen. Lúc đó, Sơn tự giới thiệu tên Tùng làm thợ chụp ảnh tại ảnh viện Juliet. Sơn đã mời chị Thu làm người mẫu ảnh để chụp hình và hứa trả công từ 700.000  đến 1 triệu đồng một lần chụp ảnh mẫu. Do thích làm người mẫu ảnh, nên khi nghe Sơn nói vậy, chị Thu tưởng thật, liền cho bị cáo số điện thoại để liên lạc.
Cũng ngay trong buổi sáng, khi chia tay nhau không lâu, Sơn đã điện thoại cho chị Thu và hẹn gặp tại nhau tại một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu. Khi thấy chị Thu đi chiếc xe máy Piaggio Vespa LX đắt tiền đến gặp, Sơn liền nói để mình cầm lái chở đến công ty chụp ảnh mẫu.

tin liên quan

Mạo danh nhiếp ảnh gia lừa hàng chục cô gái
Thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP.Hà Nội) cho biết ngày 5.1 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Hồng Sơn (34 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trên đường vào cổng tầng hầm của tòa nhà để gửi xe, Sơn giả vờ mượn điện thoại iPhone 5 của chị Thu để gọi cho người quen. Lúc tới tầng hầm gửi xe, Sơn bảo chị Thu xuống đợi mình cất xe. Tuy nhiên, sau đó Sơn phóng thẳng qua cửa bên kia tầng hầm cùng chiếc điện thoại của chị Thu rồi biến mất.
Sau đó Sơn tắt máy, tháo sim và bán chiếc điện thoại được 9 triệu đồng. Còn chiếc xe máy chiếm đoạt được, Sơn tháo biển vứt xuống sông Tô Lịch và mang bán được 7 triệu đồng cho một hiệu cầm đồ.
Cũng với thủ đoạn lừa gạt các cô gái trẻ đẹp làm người mẫu chụp ảnh, trong khoảng thời gian từ tháng 6.2012 - 10.2013, Sơn đã thực hiện 8 vụ lừa đảo khác. Tổng số Sơn đã chiếm đoạt được 9 chiếc xe máy tay ga đắt tiền, 5 điện thoại cùng máy tính bảng và bán được gần 600 triệu đồng.
Tại phiên sơ thẩm, Sơn khai nhận, việc thực hiện các hành vi phạm tội do học được mánh khoé trên mạng Internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.