Hàng loạt fanpage giả mạo khuyến mãi

18/03/2016 07:15 GMT+7

Vài ngày gần đây, hàng loạt trang mang tên thương hiệu lớn tung ra khuyến mãi “khủng” đồng loạt xuất hiện trên Facebook.

Vài ngày gần đây, hàng loạt trang mang tên thương hiệu lớn tung ra khuyến mãi “khủng” đồng loạt xuất hiện trên Facebook.

Một số fanpage giả mạo khuyến mãi - Ảnh: Chụp màn hìnhMột số fanpage giả mạo khuyến mãi - Ảnh: Chụp màn hình
Khuyến mãi khủng
Trên fanpage có tên Piaggio VIET NAM đăng tải thông tin sẽ tặng 10 chiếc Vespa 946 cho 10 người VN may mắn vào ngày 1.5. Trên trang Facebook mang tên Porsche Vietnam cũng có thông tin “Tặng 5 xe Porsche Cayenne S 2015 cho 5 người may mắn nhất VN”. Trên fanpage mang tên HONDA VIETNAM đưa ra khuyến mãi tặng 20 chiếc SHi150 cho khách hàng may mắn với lý do kỷ niệm 20 năm thương hiệu này đến VN. Thậm chí, cả máy bay Airbus A320 cũng được đưa ra khuyến mãi. Chỉ khoảng 2 ngày xuất hiện, mỗi thông tin khuyến mãi này thu hút hàng ngàn người thích, chia sẻ, bình luận.
Mới đây, fanpage có tên Mercedes-Benz 2016 tung ra chương trình khuyến mãi tặng 2 chiếc xe dòng E Class 2016 khiến người dùng Facebook lên cơn sốt. Có đến gần 60.000 lượt thích và cũng chừng đó lượt chia sẻ chỉ trong vòng vài ngày.
Điều kiện để được tặng thưởng là người dùng phải thích, bình luận màu sắc yêu thích và chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân. Cũng cùng cách thức khuyến mãi như vậy nhưng được “nhân rộng” ở tất cả các trang này. Những người tham gia các chương trình này thường mang tâm lý háo hức, hoặc nghi ngờ nhưng “không mất gì thì vẫn cứ like”.
Hàng loạt fanpage giả mạo khuyến mãiMột số fanpage giả mạo khuyến mãi - Ảnh: Chụp màn hình

Lừa đảo để kiếm tiền
Theo các công ty liên quan đến những fanpage trên, đây là những trang giả. Ngày 17.3, bà Nguyễn Lê Thu Hà, Trưởng phòng Tiếp thị Công ty TNHH thể thao Uy Tín - đơn vị phân phối được ủy quyền và độc quyền của Porsche tại VN, xác nhận fanpage trên không phải của hãng này và đơn vị cũng không có đợt khuyến mãi như các thông tin đăng tải. Công ty Honda VN đã trực tiếp đưa thông tin lên trang chính thức để khuyến cáo khách hàng và khẳng định đây là hành vi lừa đảo, lợi dụng uy tín và danh nghĩa của Honda VN nhằm lấy thông tin và trục lợi từ khách hàng. Tương tự, Công ty TNHH Piaggio VN cũng khẳng định đó là hành vi lừa đảo.
Theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc điều hành Công ty Emerald Consulting, hành vi này không phải lần đâu tiên được thực hiện mà đã diễn ra từ nhiều năm qua. “Trong giới marketing, có một số cá nhân thực hiện việc này được gọi là “farm fanpage”. Mục đích chính lập ra các trang giả mạo này đơn giản là có được số lượng fan (người thích) cao, sau đó đổi tên fanpage này, bán lại cho những công ty làm quảng cáo, hoặc những người muốn sử dụng lấy quảng cáo từ Google. Giá thông thường dao động từ 50 - 100 đồng/fan”, ông Thành nói.
Ông Lê Nguyên Phong, Giám đốc của Công ty Havas Riverorchid VN, nhận định nếu làm fanpage để bán thì các công ty quảng cáo đàng hoàng ít khi mua lại. Chưa kể những người này cũng có khả năng bị điều tra nếu các công ty nhờ cơ quan công an can thiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.