Hàng viện trợ của Nga đến tay người dân vùng bão

15/11/2017 19:49 GMT+7

Ngày 15.11, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã chuyển tận tay người dân bị thiệt hại nặng trong bão số 12 phần quà mà Nga viện trợ.

Sau khi tiếp nhận số hàng hóa của Nga viện trợ, UBND tỉnh Khánh Hòa và các sở ngành đã họp và thống nhất việc phân bổ toàn bộ nguồn hàng hóa nói trên đến các  huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Sau đó, các địa phương sẽ tiếp tục phân bổ xuống các xã, phường để tiến hành chia đều, đóng gói các phần quà, phát đến tận tay người dân. 
Hàng hóa do Nga viện trợ đến tận tay người dân vùng bão Ảnh: Nguyễn Chung
TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 12 gây ra. Sau khi tiếp nhận số hàng của Nga, địa phương đã chuyển xuống các xã, phường trong ngày 14.11.
Chiều 15.11, sau khi nhận món quà của Nga giúp đỡ, ông Phan Lượm (69 tuổi, ở xã Ninh Giang, TX.Ninh Hòa) nói: "Tui thuộc hộ nghèo. Nhà bị hư hỏng nặng trong bão. Giờ cuộc sống khó khăn. Những ngày qua, chính quyền đia phương và một số nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ gia đình tui cũng như bà con bị thiệt hại trong bão. Hôm nay, được nhận thêm phần quà của Nga, tôi rất cảm kích". 
Sản phẩm thịt hộp của Nga Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Lương Ngọc Đồng (ở P.Ninh Hiệp, TX.Ninh Hòa) cho biết: "Sau khi bão tàn phá quê hương, tàn phá các gia đình, người dân khó khăn đủ bề. Món quà này vừa giải quyết phần nào nhu cầu của gia đình tui, cũng là một niềm động viên lớn". 
Cá hộp Nga Ảnh: Nguyễn Chung
Ông Phan Đình Huân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa, cho biết: "Các suất quà, số lượng đường, sữa đều được địa phương công khai để người dân biết. Món quà mỗi hộ dân nhận được rất có ý nghĩa". 
Ông Huân cũng thông tin thêm, đối với các lều bạt, tỉnh Khánh Hòa đã phân bổ cho TX.Ninh Hòa 2 cái, Vạn Ninh 3 cái và Khánh Vĩnh 2 cái. Số lều bạt này sẽ được cất giữ tại trụ sở UBND các huyện, thị xã, dành cho công tác phòng ngừa, ứng phó khi có thiên tai xảy ra. 
Sản phẩm sữa của Nga Ảnh: Nguyễn Chung
Trước đó, rạng sáng 9.11, máy bay vận tải của Nga chở hàng viện trợ nhân đạo cho người dân bị thiệt hại vì bão số 12 đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Số hàng do Nga viện trợ gồm: 10 lều bạt, 14.000 kg đường, 10.620 hộp sữa, 18.000 hộp thịt hộp, 8.640 hộp cá hộp, 78.400 hộp thực phẩm cho trẻ em. 
Thực phẩm cho trẻ em Ảnh: Nguyễn Chung
Số hàng hóa do Nga viện trợ sau đó đã được phân bổ tại hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.