Hành hung điều dưỡng viên Bệnh viện Bạch Mai, bị tuyên phạt 16 tháng tù

19/11/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.11, Tòa án nhân dân quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi), ngụ ở phường Tứ Kỳ, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, 4 giờ ngày 25.7, Dũng đưa vợ mình là chị Nguyễn Thị Hồng Mỹ vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, sau khi thăm khám, các y, bác sĩ chẩn đoán chị Mỹ bị rối loạn tiêu hóa nên chỉ cần tiêm thuốc giảm đau, sau đó nằm theo dõi.

Đúng lúc này, thấy chị Mỹ tiếp tục kêu đau bụng, Dũng cho rằng các y, bác sĩ bỏ mặc vợ mình, liền nổi nóng và to tiếng lăng mạ mọi người có mặt trong viện, trước khi dùng vật cứng là ghế gỗ hành hung một số y, bác sĩ, cán bộ y tế của Khoa Cấp cứu đang trực. Trong số này có nữ điều dưỡng Lê Diệp Anh. Do bị đánh trúng người, nữ điều dưỡng Diệp Anh bị ngất tại chỗ.

hanh-hung-dieu-duong-vien
Bị cáo Dũng tại tòa - Ảnh: Nam Anh

Chưa hết, Dũng còn gọi điện cho một nhóm người đề nghị đến Bệnh viện Bạch Mai để uy hiếp cán bộ, y, bác sĩ. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ của bệnh viện này đã kịp thời phối hợp cùng Công an phường Phương Mai ngăn chặn.

Cũng theo cáo trạng, việc gây rối trật tự công cộng, hành hung cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai của Dũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động bệnh viện. Cụ thể, Khoa Cấp cứu bị gián đoạn hoạt động, nhiều bệnh nhân được đưa vào nhưng không được các bác sĩ thăm khám kịp thời. Ngoài ra, một số cán bộ, y, bác sĩ bị ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần bị hoảng loạn.

Tại phiên xét xử, bị cáo Dũng khai nhận do lo lắng cho sức khỏe của vợ nên đã nổi nóng, dẫn đến chửi bới, lăng mạ, hành hung cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Dũng 16 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

>> Nữ hành khách rượt đuổi, hành hung nhân viên Vietjet Air
>> Người hành hung phóng viên chỉ bị xử phạt 1 triệu đồng
>> Hành hung người vô cớ, cả nhóm lãnh 43 năm tù

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.