Hé lộ lý do taxi đồng loạt ngưng đón khách tại sân bay Đà Nẵng

06/11/2018 10:28 GMT+7

Một trong những lý do khiến tài xế của phần lớn hãng taxi đồng loạt ngưng đón khách tại sân bay Đà Nẵng là vì lực lượng chức năng chưa xử lý triệt để xe Grab, xe dù.

Chiều 5.11, Sở GTVT TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ các vướng mắc về việc các hãng taxi đồng loạt ngưng đón khách cũng như hoạt động của xe chạy Grab, xe dù tại sân bay.
[VIDEO] Tài xế 8 hãng taxi đình công phản đối Grab ở sân bay Đà Nẵng ngày 4.11.2018 

Trước đó, trưa 4.11 hàng chục tài xế của gần như toàn bộ các hãng taxi chuyên hoạt động tại sân bay Đà Nẵng đã ngưng đón khách, gây gián đoạn một phần nhu cầu đi lại cho hành khách ở khu vực này.

Anh Trần Văn Thạch, tài xế taxi hãng Hải Vân giải thích, taxi chạy trong sân bay phải nộp phí nhưng có buổi bản thân anh chạy chỉ được 1 - 2 cuốc do chờ xếp lượt rất lâu trong khi đó, xe Grab, xe dù đón khách ngay tại sân bay. Nhiều tài xế taxi cũng bức xúc vì gần đây các loại xe này hoạt động ồ ạt nhưng TTGT chưa xử lý triệt để.

Hãy vì "thành phố đáng sống"

Một lãnh đạo sân bay Đà Nẵng cũng thừa nhận, nguyên nhân tài xế đồng loạt ngưng đón khách cũng có phần do công tác xử lý xe Grab, xe dù của TTGT vướng về lực lượng mỏng, thời gian và quy định.

Xe taxi đồng loạt rời bỏ các vị trí chờ đón khách theo quy định trước ga đến - sân bay Đà Nẵng trưa 4.11 Ảnh: Văn Tiến
Hành khách cần đón xe phải chờ rất do ngưng trệ hoạt động taxi (ảnh chụp vào ngày 4.11) Ảnh: Văn Tiến
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.Đà Nẵng, Tổng giám đốc Công ty CP Mai Linh Miền Trung (Tập đoàn Mai Linh) chia sẻ, ngay trong trưa 4.11, ông đã vào sân bay động viên các tài xế.
“Anh em bức xúc vì đã mùa thấp điểm ít khách, Grab lại giành khách, phá giá. Tôi vận động anh em vì TP đáng sống, Đà Nẵng lại là sân bay quốc tế nữa, anh em làm vậy mất hình ảnh. Sau đó, nhiều tài xế đã đồng ý kết thúc việc ngưng đón khách”, ông Võ Thành Nhân nói.

Trong suốt buổi chiều 5.11, các bên liên quan đến hoạt động taxi tại sân bay Đà Nẵng đã thống nhất cử đại diện túc trực tại sân bay, kịp thời xử lý các vấn đề nảy sinh, chấm dứt việc ngưng trệ vận chuyển hành khách.

Một số ý kiến về quy chế phối hợp liên ngành cũng đã được thảo luận, giao cho các bên để hoàn thiện và ngày 8.11 sẽ thống nhất làm căn cứ giải quyết sự việc tương tự.

Taxi hay Grab đều cần vào khuôn khổ

Theo Sở GTVT, từ ngày 4.11, sở đã phân công TTGT chủ trì, cùng với lực lượng an ninh sân bay, với sự hỗ trợ của Công an Q.Hải Châu và P.Hòa Thuận Tây thường xuyên túc trực 24/24 giờ ở sân bay.

Sở GTVT khẳng định quan điểm sẽ xử lý quyết liệt các hoạt động vận tải đón, trả khách trái quy định, vi phạm pháp luật, đồng thời giao lãnh đạo TTGT thay phiên nhau túc trực để xử lý các phát sinh và có chế tài nếu không hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Hiệp hội taxi cũng cử người "bám" tại khu vực sân bay, cùng đại diện các hãng taxi từ 2 - 3 ca/ngày kịp thời động viên đội ngũ tài xế hoặc điều động, tăng cường xe khác.

Sự việc tài xế của nhiều hãng taxi đồng loạt ngưng đón khách tại sân bay Đà Nẵng vào ngày 4.11 được cho là đợt "đình công" lớn nhất của taxi ở Đà Nẵng Ảnh: Văn Tiến

“Toàn bộ taxi đều phải để cơ quan Nhà nước nhận diện. Grab cứ làm đúng theo quy định luật pháp rồi cạnh tranh với nhau, chứ hiện nay tài xế taxi rất bức xúc”, Giám đốc một hãng taxi chia sẻ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.