Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/11/2018 13:33 GMT+7

Nhiều tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt dừng chạy không đón khách ở sân bay Đà Nẵng vì cho rằng xe chạy Grab, xe dù giành khách.

Đến trưa 4.11, Sở GTVT TP.Đà Nẵng và Hiệp hội taxi TP đã tăng cường taxi để giải quyết tình trạng tài xế bỏ chuyến khiến khách không thể đón taxi.
Trước đó, từ sáng cùng ngày, hành khách rời sân bay Đà Nẵng phải chờ rất lâu ở nhà ga đến bởi các tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt nghỉ chạy.
Một tài xế cho biết dừng đón khách trong sáng 4.11 vì các xe chạy Grab, xe dù hoạt động trong sân bay đã giành khách khiến taxi truyền thống mất khách.
Cụ thể, xe của anh này chờ phiên suốt 3 tiếng buổi sáng vẫn chưa chạy được cuốc nào; mỗi hãng taxi luôn có hơn chục xe chờ ở bãi, cùng với việc Grab giành khách nên rất lâu mới đến lượt.
Hơn nữa, các tài xế chạy ở sân bay còn tốn rất nhiều chi phí bến bãi và hoạt động khác, nên các tài xế bức xúc ngừng chạy tập thể.
Mặc dù tổng đài, quản lý trực của các hãng tại sân bay liên tục điều động nhưng hầu như không xe taxi nào hoạt động.
Khách chờ lâu phải bỏ ra phía ngoài đón xe ẢNH: NGUYỄN TÚ
Khách chờ ở ga đến ẢNH: NGUYỄN TÚ
Bãi đỗ taxi vắng vẻ do các xe chủ động rời bãi, không đón khách ẢNH: NGUYỄN TÚ
 
Xe taxi cũng rời khỏi bãi đỗ dành riêng ở trước ga quốc nội, do đó, nhiều hành khách xuống sân bay không bắt được xe Grab đành phải đi bộ ra phía ngoài sân bay một đoạn khá xa để gọi xe.
Tình trạng khách dồn ứ ở nhà chờ ga đến quốc nội khiến lực lượng trong sân bay phải vất vả bố trí.
Nhận tin báo, Trung tâm An ninh hàng không cùng Sở GTVT và Hiệp hội taxi TP đã liên hệ đại diện các hãng taxi để điều động xe khác và trước mắt đến trưa 4.11 đã giải quyết được nhu cầu của hành khách xuống sân bay.
Hiệp hội taxi TP cho hay sẽ họp khẩn với các hãng taxi để tìm phương án tháo gỡ các vướng mắc và đề xuất của tài xế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.