Heo chết trương sình gây hôi thối nồng nặc dưới suối Cù Bị

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/09/2019 19:03 GMT+7

Suối Cù Bị chảy ra hồ Đá Đen, nơi cung cấp nước sinh hoạt cho người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng ở thượng nguồn, heo chết bị vứt bỏ xuống gây hôi thối nồng nặc.

Ngày 5.9, chúng tôi ghi nhận một đoạn suối Cù Bị của xã Cù Bị (H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) có hai con heo chết đã bốc mùi hôi thối.
Một người dân có đất gần suối Cù Bị cho biết, khoảng 1 tuần trước có một xác heo chết từ nơi khác trôi xuống gây mùi hôi thối nồng nặc. Cách đây 2 ngày tiếp tục có một xác heo khác cũng từ nơi khác trôi đến.
Cả hai con heo đã trương phình và phát tán mùi hôi nhưng chưa được cơ quan chức năng đến xử lý.
Sau khi nhận thông tin của phóng viên, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Cù Bị đã cử lực lượng chức năng địa phương đến suối thu gom heo chết.
Ông Minh cho biết, con suối Cù Bị có thượng nguồn từ H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và dọc hai bên suối có nhiều hộ nuôi heo.
“Tình trạng heo bị chết do dịch tả lợn châu Phi đều được địa phương thu gom xử lý triệt để. Xã đã đào gần 20 hố để chôn heo chết nên khi dân báo heo bệnh, chết đều được lực lượng chức năng thu gom xử lý. Những xác heo dưới suối Cù Bị không loại trừ do người chăn nuôi ở H.Cẩm Mỹ vứt bỏ cho trôi xuống địa bàn địa phương”, ông Minh cho hay.
Cũng theo ông Minh, suối Cù Bị chảy ra hồ Đá Đen, là nơi cung cấp nước cho các đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên việc vứt bỏ heo chết xuống suối sẽ gây ô nhiễm nguồn nước.
Ông Minh cho biết thêm, tình trạng vứt bỏ heo chết vào các lô cao su trên địa bàn xã thời gian qua rất phức tạp, gây ô nhiễm môi trường
Những trường hợp vứt bỏ heo chết vô lô cao su được ghi nhận là của người dân ngoài địa phương vì những vị trí phát hiện heo chết nằm ở khu vực giáp ranh với các xã Bàu Cạn, Phước Bình (H.Long Thành, Đồng Nai), một cán bộ xã Cù Bị cho biết.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.