Heroin có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển: Khen thưởng nhiều người dân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/12/2019 14:15 GMT+7

Liên quan vụ 25 bánh heroin dạt vào bờ biển Quảng Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam khen thưởng nhiều người dân.

Sáng 2.12, tại Đồn biên phòng Tam Thanh (đóng tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, đã tổ chức tuyên dương và trao thưởng những người dân giao nộp cho cơ quan chức năng 25 bánh heroin có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển.

Cận cảnh "kho" heroin chữ Trung Quốc trong can nhựa trôi dạt trên biển Quảng Nam

Những người dân này được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo năm 2019.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen cho những ngư dân nhặt được heroin và tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tại buổi lễ, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam hoan nghênh tinh thần và trách nhiệm của người dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Thượng tá Mẫn cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10 kg. Đồng thời, cảnh báo và vận động người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin trôi dạt vào bờ biển.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam, đã tuyên dương và trao tặng giấy khen cùng nhiều phần quà cho nhiều người dân vì đã nhặt được hàng chục bánh heroin và tự động mang đến giao nộp cho cơ quan chức năng.

Các cá nhân được tuyên dương và tặng giấy khen gồm: ông Trần Văn Năm (51 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Mai Văn Hùng (52 tuổi), Lê Văn Thảo (32 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi, tất cả cùng trú thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh).

25 bánh heroin có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam vào ngày 30.11

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước đó, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, cho biết đơn vị đã thu giữ được 25 bánh heroin (trọng lượng hơn 10 kg), nhưng dự đoán nhiều khả năng vẫn còn những bánh heroin chưa được phát hiện. Vì vậy, cơ quan chức năng tiếp tục cắt cử lực lượng đến nhà dân để vận động giao nộp; đồng thời yêu cầu người dân ký cam kết không tàng trữ chất cấm này. Cơ quan chức năng cũng đang triển khai lực lượng đi dọc bờ biển để tìm kiếm, thu gom.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 16 giờ 30 ngày 30.11, một người dân ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đến Đồn biên phòng Tam Thanh trình báo và giao nộp 1 “vật lạ” nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ (xã Tam Thanh).

Tiếp nhận thông tin, BĐBP tỉnh Quảng Nam đã xác minh, sau đó xác định đây là heroin. Đến 20 giờ cùng ngày, BĐBP Quảng Nam đã thu giữ được thêm 24 bánh heroin do người dân giao nộp. Mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng nilon; trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.