‘Hết công trình này đào lên, tái lập mặt đường rồi công trình khác lại đào tiếp’

Trác Rin
Trác Rin
20/06/2019 18:42 GMT+7

Cử tri bức xúc vì quá trình thi công diễn ra không đồng bộ. Công trình này vừa đào lên, lấp lại xong thì công trình khác lại tiếp tục. Việc này gây lãng phí và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân.

Chiều 20.6, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri Q.8, với sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri TRÁC RIN
Tại buổi tiếp xúc, cử tri cho biết việc thi công công trình quá nhiều trên các tuyến đường Âu Dương Lân, Phạm Thế Hiển (Q.8), đã ảnh hướng rất lớn đến cuộc sống của người dân.
“Công trình này đào đường, tái lập mặt đường xong lại tới dự án, công trình khác lại tiếp tục đào lên rồi tiếp tục tái lập, chẳng có sự phối hợp nhịp nhàng nào cả. Tôi cho rằng đây là việc làm không đồng bộ và gây lãng phí”, cử tri nêu quan điểm.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri TRÁC RIN
“Tình hình hát karaoke bằng loa kẹo kéo ảnh hưởng đến khu dân cư ngày càng nhiều. Tôi từng chứng kiến cảnh cụ già 80 tuổi vì quá bức xúc nên phản ứng, nhóm người hát đòi đánh bà cụ. Vì vậy, tôi đề nghị cần có các biện pháp, chế tài nặng để ngăn chặn tình trạng hát karaoke kẹo kéo”, cử tri cho ý kiến.
Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết: “Về karaoke dạo gây mất ăn mất ngủ, khi phường phát hiện phải báo để công an phường kiểm tra xử lý ngay. Phải tập huấn cho phường, xã về vấn đề này. Còn về máy móc, trên điện thoại cũng có phần mềm đo tiếng ồn để xử lý mà mình không biết đó”.
Liên quan đến việc thi công các công trình xây dựng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri. Theo ông Nhân, việc phối hợp không đồng bộ như cử tri nói sẽ gây loãng phí tiền bạc của đất nước, phiền toái cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.