'Hiệp sĩ' Bình Dương liên tục bắt trộm

02/09/2017 13:00 GMT+7

Nhiều tên trộm liên tục bị các “hiệp sĩ ” thuộc câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm tại Bình Dương bắt giữ.

Truy đuổi hơn 100km/giờ
Rạng sáng 1.9, các “hiệp sĩ” thuộc CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được tin báo từ Công an P.Thới Hòa (TX.Bến Cát) về việc trên địa bàn bị mất chiếc xe máy hiệu Exciter.
Ngay từ sáng sớm, anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng) cùng các anh Trần Phước Lộc, Đoàn Tấn Thông… tổ chức “đón lõng” đối tượng trộm cắp xe máy đi qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một.
“Đúng như dự đoán, khoảng 5 giờ cùng ngày, chúng tôi phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy Exciter BS 94B1 - 222.18 phóng như bay trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hình dáng, biển số trùng khớp với chiếc xe bị mất ở P.Thới Hòa mà công an đã cung cấp. Ngay lập tức, chúng tôi tiến hành truy đuổi với vận tốc trên 100km/giờ nhưng cũng chỉ bám đuôi, theo dấu được 2 đối tượng. Khi đến một bãi giữ xe ở KP.Thắng Lợi 2 (P.Dĩ An, TX.Dĩ An), hai đối tượng chạy vào góc khuất của bãi xe ngồi tháo định vị trên xe thì bị chúng tôi ập vào bắt giữ và bàn giao cho Công an P.Thới Hòa đưa người và tang vật về trụ sở để điều tra”, anh Hải cho hay.
Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Bình (34 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và Phạm Thành Kiên (28 tuổi, ngụ Nghệ An) đã thực hiện nhiều vụ trộm xe tương tự trên địa bàn Bình Dương.
Trước đó, vào tối 28.8, các “hiệp sĩ” P.Phú Hòa cũng nhận được tin báo của người dân P. Hòa Lợi (TX.Bến Cát) liền tiến hành truy tìm. Ngay trong đêm, các “hiệp sĩ” phát hiện nam thanh niên chạy chiếc xe với tốc độ cao trên đường nên truy đuổi đến vòng xoay P.Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) thì bắt gọn đối tượng tên Cao Hoài Ân (27 tuổi, ngụ Long An) bàn giao cho Công an P. Hòa Lợi (TX.Bến Cát).
Còn sáng 24.8, các “hiệp sĩ” P.Phú Hòa cũng phát hiện đối tượng đi xe mô tô hiệu Yamaha 175cc giống như hình ảnh camera an ninh ghi lại một vụ trộm cắp xảy ra trước đó liền tiến hành truy đuổi. Đến đường Cách mạng tháng Tám (P.Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) thì áp sát bắt được Phùng Văn Thái (36 tuổi, ngụ Vĩnh Long; từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản), giao cho công an xử lý.
Trộm ở Đồng Nai bị bắt ở Bình Dương
Rạng sáng ngày 18.8, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Tân Đông Hiệp phối hợp với Đội CSHS Công an TX.Dĩ An tuần tra trên đường ĐT743 (đoạn qua P.Tân Đông Hiệp) thì phát hiện 2 người đàn ông đang bẻ khóa cửa nhà dân để trộm cắp. Khi thấy các “hiệp sĩ” xuất hiện thì 2 đối tượng lên xe máy BS 37E1-407.78 bỏ chạy.
Truy đuổi qua nhiều tuyến đường dài trên 17km, khi đến khu vực đường Mồi (P.Dĩ An) các “hiệp sĩ” và CSHS đã đuổi kịp, áp sát, dùng dùi cui gỗ trấn áp. Lúc này, hai đối tượng loạng choạng tay lái rồi ngã xe xuống đường và bỏ xe chạy bộ. Sau đó, các “hiệp sĩ” truy bắt được Nguyễn Kim Bình (40 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), còn đối tượng đi cùng nhanh chân tẩu thoát.
Qua lấy lời khai ban đầu, Bình khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội cướp giật. Sau đó, Bình được bàn giao cho công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra.
Khoảng 11 giờ ngày 27.8, các “hiệp sĩ” P.Tân Đông Hiệp trên đường tuần tra trên địa bàn P.Tân Đông Hiệp cũng đã phát hiện Phan Sĩ Hùng (19 tuổi) và Lê Quốc Huy (21 tuổi, cùng ngụ Hà Tĩnh) đang bẻ khóa trộm chiếc xe máy để trước nhà của một người dân. Các “hiệp sĩ” đã nhanh chóng ập vào bắt giữ Hùng và Huy cùng cây đoản bẻ khóa, bàn giao cho công an xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.