‘Hiệp sĩ đường phố’ phát hiện tên lừa tài sản nữ sinh viên qua Zalo

Sáng 7.1, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin cùng với nạn nhân L.N.Y. (sinh viên) phục kích tóm gọn tên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Zalo.

Sáng 7.1, “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Việt Sin cùng với nạn nhân L.N.Y. (sinh viên) phục kích tóm gọn tên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Zalo.

Nguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Phạm HữuNguyễn Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Phạm Hữu
Chị Y. là nạn nhân trong vụ lừa đảo này. Chị Y. cho biết, cách đây vài ngày chị có quen biết với Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi), ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM qua Zalo.
Tuấn Anh chủ động nhắn tin làm quen chị Y. với nội dung “cần bạn gái để làm quen, đi chơi, ăn uống và được trả lương trong 1 tháng…”.
Sau hai ngày gặp mặt ở Q.Gò Vấp, đến lần thứ ba (ngày 6.1), Tuấn Anh bắt đầu giở trò lừa gạt.
Tuấn Anh hẹn chị Y. tại một quán cà phê trên đường Tam Bình, Q.Thủ Đức để trò chuyện. Trong lúc đến gặp, chị Y. có mang theo một ba lô trong đó có máy tính, ví tiền và điện thoại di động.
Một lúc sau Tuấn Anh tìm cách lừa chị Y. bằng cách làm đổ ly nước nào người chị, rồi kêu chị vào nhà vệ sinh để rửa vết dơ. Khi chị Y. từ nhà vệ sinh chạy ra ngoài thì Tuấn Anh đã biến mất cùng với tài sản của chị.
"Hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Việt Sin dẫn Nguyễn Tuấn Anh đến Công an P.Tam Phú trình báo - Ảnh: Phạm Hữu

Sau đó chị Y. cùng anh Nguyễn Việt Sin dùng một tài khoản Zalo khác để dụ tên lừa đảo này ló mặt. Tuy nhiên trong lúc hẹn, Tuấn Anh tỏ ra rất tinh vi khi liên tục thay đổi địa điểm.
Đến một quán cà phê tại P.9, Q.Phú Nhuận, đối tượng chuẩn bị thực hiện hành vi lừa một nạn nhân khác tên H. thì Nguyễn Tuấn Anh bị chị Y. cùng hiệp sĩ Nguyễn Việt Sin nhận dạng mang về Công an P.Tam Phú, Q.Thủ Đức trình báo.
Tại công an phường, Nguyễn Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình, và số tài sản đã mang cầm tại Bình Dương.
Hiện Công an phường P.Tam Phú đã chuyển hồ sơ cho Công an Q.Thủ Đức để tiếp tục điều tra làm rõ.
Bên cạnh đó, Công an Q.Thủ Đức kêu gọi ai đã từng là nạn nhân của Nguyễn Tuấn Anh hãy đến trình báo công an để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.