Hỗ trợ ngư dân cải hoán tàu cá dưới 15 m

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
17/08/2019 08:00 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Sở NN-PTNT phối hợp với địa phương tổng hợp, tham mưu báo cáo Bộ NN-PTNT bổ sung hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi.

Trước đó, sau khi nhận ý kiến phản ánh từ các tỉnh, thành về những vướng mắc tàu cá dài dưới 15 m (Báo Thanh Niên đã phản ánh), Bộ NN-PTNT đã có Công văn số 5411/BNN-TCTS ngày 30.7 đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức rà soát, hỗ trợ ngư dân cải hoán tàu để đủ điều kiện cấp hạn ngạch khai thác xa bờ (loại tàu công suất từ 90 CV trở lên nhưng chiều dài lại dưới 15 m). Quảng Bình thông báo khẩn trương thực hiện theo hướng dẫn của Bộ
NN-PTNT, đồng thời cũng đề nghị bổ sung 558 hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi, trong đó có một số tàu được cho là “không đủ chuẩn” về lý thuyết (377 tàu dài dưới 15 m nhưng công suất trên 90 CV đã được cấp phép nhiều năm trước, 149 tàu dài dưới 15 m theo hồ sơ đăng kiểm, nhưng thực tế lại dài hơn 15 m).
Theo phản ánh hiện trạng từ Quảng Bình, luật Thủy sản năm 2003 quy định vùng hoạt động căn cứ vào “công suất tàu”, nên các ngư dân không quan tâm nhiều đến “kích thước”, dẫn đến có sự sai lệch trong thiết kế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.