Hoãn phiên tòa xét xử đại gia hãng nước đá dùng súng dọa giết người làm

Mai Trâm
Mai Trâm
28/03/2018 15:55 GMT+7

HĐXX tuyên hoãn phiên tòa xét xử chủ hãng nước đá dùng súng dọa giết người, trả hồ sơ để Viện KSND cùng cấp làm rõ lời khai của bị cáo là bị ép cung.

Sáng 28.3,TAND Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử vụ án đe dọa giết người. Bị cáo là ông Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ P.Lê Bình, Q.Cái Răng), chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ và Hậu Giang.
Do lượng người đến theo dõi ngày một đông nên nhân viên tòa án phải nhiều lần khiêng ghế vào phòng xử phục vụ cho người dân đến xem xét xử.
Theo cáo trạng, vào khoảng 10 giờ 20 ngày 4.11.2016, ông Nguyễn Hoàng Năm cầm theo một khẩu súng ngắn (có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm chị Lê Thị Hằng (người làm công cho Năm) để đuổi ra khỏi cơ sở.
Thấy chị Hằng đang đứng trong xưởng, ông Năm rút súng và nhắm thẳng về phía chị Hằng nói: “Tụi mày không đi tao bắn!”. Sau đó, ông Năm tiến sát lại chỗ chị Hằng đang đứng, kề nòng súng vào thái dương bên trái khiến nạn nhân hết sức hoảng loạn.
Lúc này, Nguyễn Hoàng Liệt, Võ Phương Thúy, Nguyễn Thị Hai (vợ ông Năm), Nguyễn Thị Anh Thư (con ông Năm) vào can ngăn, thu giữ súng. Sau đó, chị Hằng đến Công an phường Lê Bình trình báo sự việc.
Trong lúc chi Hằng đi trình báo công an, ông Năm đem 2 con dao từ nhà ra phòng trọ của chị Hằng để tìm nhưng không gặp được. Khi gặp bà Huỳnh Phương Thảo, ông Năm cho rằng lúc nãy chị Thảo bênh vực Hằng nên dùng một con dao ấn mạnh vào vùng cổ của bà Thảo và nói: “Tao cắt cổ mày à”. Thấy vậy những người gần đó đến can ngăn và kéo ông Năm ra ngoài. Sau khi để lại 2 cây dao trên ghế đá Năm đã bỏ về nhà . Sợ chị Hằng gặp nguy hiểm, bà Thảo điện thoại kêu đừng về nhà, rồi về bỏ trốn về quê ở Hậu Giang.
Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng bà Hằng dọn nhà trọ chuyển đi nơi khác và liên tục thay đổi chỗ ở do sống trong tâm lý hoang mang.
Ở phần xét hỏi, bị cáo Năm cho biết trước đó có đuổi chị Hằng nhưng chị này không đi, sợ chị Hằng bỏ thuốcc độc vào nguồn nước sản xuất nước đá trả thù nên... phải dùng súng để đe dọa vợ chồng chị Hằng.
Còn nguồn gốc khẩu súng bắn đạn cao su, bị cáo Năm cho biết được “Sở công an” cấp cho công ty mà bị cáo là Chủ tịch hội đồng quản trị. Tuy nhiên, khi Tòa hỏi bị cáo có được tập huấn và cấp giấy chứng nhận quá trình sử dụng công cụ hỗ trợ hay không thì bị cáo Năm cho biết không được tập huấn.
Khi HĐXX hỏi "trong các lần hỏi cung, bị cáo có bị đánh đập, mớm cung hay không?", bị cáo Năm cho biết: “Không bị đánh đập mà có ép cung. Cụ thể trong quá trình bị bắt, bị cáo muốn mời luật sư đến làm chứng nhưng không được”. Nhiều lần chủ tọa hỏi lại, bị cáo Năm vẫn cho rằng mình bị điều tra viên và kiểm sát viên ép cung, mớm cung và thậm chí hướng dẫn mời luật sư có tiếng thay thế cho luật sư gia đình đã mời trước đó.
Sau khi bị cáo Năm phát biểu, HĐXX đã cho phiên tòa tạm hoãn phiên tòa để hội ý và sau hơn 15 phút hội ý, chủ tọa thông báo hoãn phiên tòa, đồng thời trả hồ sơ vụ án để VKSND cùng cấp làm rõ những tình tiết mà bị cáo vừa khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.